Mẫu phablet Samsung Galaxy Note 7 được xem là quân bài chiến lượt trong phân khúc cao cấp của Samsung.

Các đại diện của Samsung khẳng định, Note 7 đã thể hiện những thay đổi chiến lược của hãng, dù họ không tiết lộ các kế hoạch tương lai của dòng sản phẩm này.

Samsung vừa tổ chức sự kiện Galaxy Studio dành cho báo giới Đông Nam Á tại Singapore. Tại đây, các đại diện từ hãng đã chia sẻ về quá trình thiết kế cũng như thay đổi trong chiến lược sản phẩm của họ.

"Note 7 bản nâng cấp của Galaxy Note 5 cũ là sản phẩm được chăm chút. Màu Blue Coral mới được nghiên cứu chứng minh giúp người dùng cảm thấy thư giãn hơn, tăng khả năng sáng tạo cùng thiết bị", bà Haejoo, phụ trách thiết kế CMF (màu sắc, chất liệu và hoàn thiện) cho biết.

Đại diên Samsung khẳng định, Note 7 mang nhiều thay đổi chiến lược của họ. 

Samsung cũng nhân dịp này đưa ra nhiều giải thích hơn cho tính năng bảo mật mống mắt, vốn còn gây nhiều băn khoăn. Theo đó, Irish scanner hoạt động bình thường ngay cả khi người dùng đang ở trong trạng thái mới ngủ dậy, say xỉn, bị tật mắt hoặc đang đeo kính áp tròng, bởi cấu tạo mống mắt vẫn không thay đổi. Thậm chí, những người bị hỏng một mắt vẫn có thể sử dụng.

"Tuy vậy, nếu người dùng đeo kính râm hoặc kính áp tròng có màu, tính năng này có thể không hoạt động hiệu quả", ông Woontahk, kỹ sư cao cấp phụ trách bảo mật mống mắt nói thêm.

Một băn khoăn nữa là liệu Samsung có đang đi vào vết xe của Apple, khi thay đổi rất nhiều sau đó dường như hết ý tưởng, chỉ dừng ở mức nâng cấp các trải nghiệm, như đã thấy từ đời iPhone 5, 6 và 6S.

Từ chối trả lời về trường hợp Apple, nhưng ông Cue Kim, Quản lý chiến lược sản phẩm của Samsung khẳng định, Note 7 đã thể hiện nhiều thay đổi chiến lược của Samsung: "Ngay cả việc đổi tên từ Note 5 sang Note 7 cũng thể hiện những thay đổi trên sản phẩm này. Chúng tôi chuyển sang số 7 vì Samsung đặt tất cả công nghệ mới nhất từ dòng S7 sang sản phẩm này, quyết tâm thay đổi cho dòng Note".

Note 7 hiện là trung tâm trong chiến lược marketing của Samsung. 

Những tính năng mới cũng được cho là cải tiến của Samsung với Note 7: "Quét mống mắt hiện là tính năng độc quyền trên Samsung Galaxy Note 7, là một thay đổi khổng lồ về mặt kỹ thuật, tương tự với S Pen. Với thiết kế, trong khi Note 5 mang thiết kế phẳng, Note 7 lần đầu mang 2 cạnh cong trên dòng Note, đó cũng là thay đổi lớn".

Tuy nhiên, Samsung không tiết lộ liệu họ có đang cất giữ "vũ khí bí mật" gì cho tương lai hay không.

"Chúng tôi không thể tiết lộ gì nhiều về những sản phẩm tương lai, nên hãy cùng chờ đợi", ông Cue Kim úp mở.

Ngoài ra, dường như Samsung sẽ không mang xu hướng 2 phiên bản lên dòng Note, mà tập trung vào một sản phẩm duy nhất cho đối tượng đặc thù.

"Trước đây có những thông tin rằng Samsung Galaxy Note 7 sẽ có 2 phiên bản phẳng và cong, nhưng thực tế Samsung đã không làm thế. Chúng tôi đã tích hợp mọi tính năng tốt nhất vào Note 7, cải tiến để hoàn thiện một sản phẩm. Quan điểm của Samsung là tạo ra một sản phẩm tốt, tăng giá trị mà người dùng nhận được chứ không ưu tiên việc tạo ra nhiều phương án lựa chọn cho người dùng", bà Haejoo giải thích.

Tuy vậy, Samsung không tiết lộ về kế hoạch tương lai với chiến lược 2 phiên bản, cũng như ý định tách rời hoặc kéo gần hai dòng sản phẩm S và Note.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top