Những nút tắt dưới đây sẽ giúp bạn tiết kiệm dung lượng 3G trên thiết bị iPhone cực kì hiệu quả. Bạn sẽ vừa tiết kiệm được một khoản phí khá lớn, tốc độ mạng cũng nhanh hơn.



Tắt dữ liệu di động cho iCoud

Nếu bạn là một fan của hãng “táo khuyết” thì chắc chắc bạn đã không bỏ qua iCloud. Tài khoản này khá tiện dụng để trao đổi các dữ liệu giữa các thiết bị. Tuy nhiên, mỗi khi có thay đổi, chỉnh sửa gì ở một thiết bị nào thì chúng cũng sẽ được thay đổi luôn trên iCloud và ngược lại. VIệc này cũng tiêu tốn khá nhiều dữ liệu của bạn.


Tắt dữ liệu di động cho iCoud

Vì vậy, để tiết kiệm tối đa dung lượng thì hãy tắt dữ liệu di động trên iCloud, chỉ bật khi cần thiết. Để tắt dữ liệu di động cho iCloud, bạn hãy vào Settings >> iCloud >> iCloud Drive, tại đây, kéo xuống “Sử dụng dữ liệu di động” và tắt đi.

Tắt tính năng tự động tải về ứng dụng qua dữ liệu di động

Các ứng dụng là một phần không thể thiếu cho smartphone. Tuy nhiên, việc tải ứng dụng thì cũng tiêu tốn một lượng dung lượng không hề nhỏ tài khoản của bạn. Vì vậy, hãy tải các ứng dụng khi có kết nối WiFi để việc tải về này nhanh nhất và tiết kiệm nhất.


Tắt tính năng tự động tải về ứng dụng qua dữ liệu di động

Để tắt tính năng tự động tải về ứng dụng qua dữ liệu di động, bạn hãy vào Settings >> App Stores và iTunes, nhấn tắt cho phần “Sử dụng dữ liệu di động”.

Tắt WiFi Assist

WiFi Assist là một tính năng khá hữu ích cho người dùng. Trong quá khì sử dụng, nếu tín hiệu WiFi không đủ mạnh thì kết nối sẽ tự động bổ sung các dữ liệu 3G vào phần tín hiệu yếu đi để kết nối ổn định hơn. Mặc dù vậy, kết nối này cũng khiến bạn tiêu tốn khá nhiều dữ liệu di động mà không hề biết.


Tắt WiFi Assist

Để tắt WiFi Assist, bạn hãy vào Settings >> Di động, kéo xuống và nhấn tắt “WiFi Assist”

Tắt các ứng dụng tiêu tốn nhiều dữ liệu di động

Có những ứng dụng bạn không cần tới hoặc ít cần tới việc kết nối Internet. Vậy thì, hãy tắt bớt các ứng dụng này để tiết kiệm dung lượng cho điện thoại của bạn.


Tắt các ứng dụng tiêu tốn nhiều dữ liệu di động

Để tắt các ứng dụng này, vào Settings >> Di động, kéo xuống phần “Sử dụng dữ liệu di động cho” và tắt hết các ứng dụng không cần tới kết nốt Internet.

Tắt tính năng làm mới ứng dụng trong nền

Có khá nhiều ứng dụng, ngay cả khi ta không sử dụng tới, cũng tự động chạy nền và cập nhật dữ liệu liên tục. Việc này cũng tiêu tốn của bạn không ít lưu lượng 3G. Vì vậy, nếu không thực sử cần thiết, hãy tắt tính năng này đi.


Tắt tính năng làm mới ứng dụng trong nền

Để tắt tính năng làm mới ứng dụng trong nền, vào Settings >> Cài đặt chung, kéo xuống “Làm mới ứng dụng trong nền” và tắt đi.

Tắt tính năng nghe nhạc chất lượng cao trên di động

Là một thiết bị hỗ trợ nghe nhạc chất lượng cao, Apple đưa ra tính năng nghe nhạc chất lượng cao để mang tới những bản nhạc tốt nhất cho người dùng. Tuy nhiên, các bài nhạc chất lượng cao thì tất nhiên dung lượng cũng lớn hơn. Vì thế, nếu không thực sự có yêu cầu cao về bài nhạc, hãy tắt tính năng nghe nhạc chất lượng cao trên di động này đi.


Tắt tính năng nghe nhạc chất lượng cao trên di động

Để tắt tính năng nghe nhạc chất lượng cao trên di động, vào Settings >> Âm nhạc, trong phần “Phát lại và tải về”, tắt đi tính năng “Nghe nhạc chất lượng cao trên di động” hoặc tắt toàn bộ “Phát lại và tải về” để tránh iPhone của bạn dùng 3G để tải nhạc.

Tắt dữ liệu di động khi không cần thiết

Hiện tại, WiFi được phủ sóng khắp nơi, với nhiều người, 3G chỉ là gói sử dụng tại những nơi không có WiFi sử dụng. Vì vậy, để tiết kiệm tối đa dữ liệu di động thì bạn hoàn toàn có thể tắt hết dữ liệu di động khi không cần dùng tới. Việc này không chỉ tiết kiệm dung lượng di động cho bạn mà còn giúp điện thoại của bạn tiết kiệm pin hơn.


Tắt dữ liệu di động khi không cần thiết

Để tắt dữ liệu di động khi không cần thiết, bạn hãy vào Settings >> Di động, tắt “Dữ liệu di động”.

Trên đây là những 7 cách để giúp bạn tiết kiệm lưu lượng 3G trên iPhone, chúc các bạn thành công!

Nguồn Genk

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top