Mới đây, goolge đã công bố thị phần của các hệ điều hành android chạy trên các thiết bị smartphone hiện nay. Có thể thấy android 6.0 đã đạt được khá nhiều thành công .


Ấn tượng nhất phải kể đến Android Mashmallow khi so với tháng trước, hệ điều hành này tăng thị phần gần như gấp đôi, từ 2.3% lên 4.6%. Mặc dù con số trên không phải là lớn, nó đã phần nào thể hiện được "sức nóng" của Mashmallow trong tháng vừa qua. Trong khi đó, Lollipop vẫn chiếm giữ vị thế mạnh nhất với 35.8% thị phần. Chỉ kém Lollipop hơn 1% thị trường, Kitkat đứng thứ 2, thị phần của hệ điều hành này cũng đang có xu hướng giảm. Trong khi đó, sự "sống sót" của Ice Cream Sanwich và Froyo cũng là một thành tựu khá đáng nể của Google. Cả hai hệ điều hành này đều đang chiếm giữ 0.1% toàn bộ thị trường thiết bị sử dụng Android.

Android là một hệ điều hành dựa trên nền tảng Linux được thiết kế dành cho các thiết bị di động có màn hình cảm ứng như smartphone và máy tính bảng. Ban đầu, Android được phát triển bởi Tổng công ty Android với sự trợ giúp từ Google. Vào năm 2005, Android đã chính thức được Google mua lại và phát triển cho đến bây giờ. Có thể nói, Android đóng góp một phần không nhỏ vào doanh thu của "gã khổng lồ" này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top