Samsung Galaxy Note 8 là mẫu phablet cao cấp của nhà sản xuất Hàn Quốc ra mắt với nhiều ưu điểm nổi bật và được xem là đỉnh cao của hoàn hảo.

Thay đổi nhỏ để hoàn hảo hơn

Nhắc lại để các bạn nhớ rằng, Galaxy Note 7 là một thất bại của Samsung. Chiếc smartphone này liên tục gặp sự cố về pin khiến hãng phải tiến hành thu hồi, đổi mới rồi sau đó khai tử luôn sản phẩm, gây thiệt hại không nhỏ về tài chính cho gã khổng lồ đến từ Hàn Quốc.

Với uy tín cũng như tầm vóc của mình, Samsung nhanh chóng tăng cường các quy trình kiểm tra chất lượng để vượt qua khó khăn và trở lại ngoạn mục với bộ đôi Samsung Galaxy S8S8 Plus.

Thế nhưng, khi Galaxy Note 8 chính thức được ra mắt, người ta vẫn thấy được sự thận trọng nhất định của Samsung trong việc khôi phục lại danh tiếng cho dòng Note.


Pin của Galaxy Note 8 chỉ dừng lại ở mức 3.300 mAh, nhỏ hơn so với con số 3.500 mAh của Galaxy Note 7 và Galaxy S8 Plus. Samsung làm như vậy để giữ độ mỏng của điện thoại, chừa chỗ cho bút S Pen và đảm bảo sự an toàn.

Không chỉ pin, Galaxy Note 8 là chiếc smartphone an toàn của Samsung về nhiều mặt. Thiết kế Galaxy Note 8 không thay đổi nhiều so với Galaxy S8/Galaxy S8 Plus, chỉ có khác biệt nhỏ là các góc cạnh của nó hơi vuông vắn hơn một chút.

Thậm chí, với kích thước màn hình xấp xỉ nhau (6.3 inch - 6.2 inch), nhìn từ xa ở mặt trước có lẽ người dùng khó phân biệt được đâu là Galaxy Note 8 và đâu là Galaxy S8 Plus.

Cụm camera kép là khác biệt lớn duy nhất của Galaxy Note 8 so với Galaxy S8/S8 Plus

Samsung chọn cải tiến là hợp lý?

Có thể thông cảm với Samsung. Họ vừa trải qua một quãng thời gian sóng gió với Galaxy Note 7, rất khó để ngay lập tức tạo ra điều khác biệt với Galaxy Note 8.

Mặt khác, dòng Galaxy Note đã đi vào tiềm thức của người dùng như những chiếc điện thoại thông minh có sức mạnh phần cứng đáng nể, màn hình lớn hiển thị sắc nét và bút cảm ứng hỗ trợ nhiều chức năng hiện đại.

Thế nên, họ chỉ cần tập trung làm tốt những phần này, thay vì cố gắng tạo ra điều gì đó mới mẻ mà chưa chắc đã được đánh giá cao.

Samsung Galaxy Note 8 chính xác là một sự tiến hóa, không phải một cuộc cách mạng. Nó không có những yếu tố mà người ta phải thốt lên “wow” với sự trầm trồ đến kinh ngạc. Thế nhưng, nó vẫn đáp ứng tốt mọi yêu cầu mà người dùng mong muốn ở một smartphone thuộc dòng Galaxy Note.

Galaxy Note 8 vẫn sẽ là một sản phẩm thành công của Samsung?

iPhone mới và Huawei Mate 10 chuẩn bị ra mắt trong thời gian tới chắc chắn sẽ là những đối thủ đáng gờm, nhưng Samsung hoàn toàn có thể tự tin gặt hái thành công cùng chiếc smartphone này và khôi phục lại danh tiếng cho dòng Galaxy Note.

Theo tgdd

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top