Xiaomi Mi 4C,  Mi 4s, Mi Note và Xiaomi Mi Max là những smartphone sẽ được cập nhật Android Nougat

Không như iOS, đợi chờ 1 bản nâng cấp cho Android không phải là công việc dành cho những người thiếu sự kiên nhẫn. Nếu như Apple tại 1 thời điểm có thể update iOS cho gần như toàn bộ khách hàng trên thế giới, thì với Android mọi chuyện hoàn toàn khác. Sau khi một bản Android mới được Google phát hành ra, các nhà mạng và nhà sản xuất smartphone sẽ tiến hành thực hiện các tinh chỉnh của riêng họ. Điều này khiến bản cập nhật bị trì hoãn có khi hàng nhiều tháng trước khi đến được với thiết bị của người dùng. Đó là lý do vì sao Android 7.0 Nougat đã được công bố cách đây 4 tháng nhưng thị phần của nó chỉ mới vẻn vẹn 0,4%. 

Xiaomi Mi 4c. 

Trong số các nhà sản xuất, Xiaomi có vẻ đang bị bỏ lại phía sau nhiều đối thủ trong cuộc đua cập nhật hệ điều hành cho người dùng. Tuy nhiên, rất may là một đại diện của hãng mới đây đã có những công bố về việc hứa hẹn update Android cho hàng loạt smartphone.

Theo đó, các bản beta thử nghiệm Android 7.0 Nougat đang được Xiaomi thực hiện; và các smartphone Mi 4c, Mi 4s, Mi Note sẽ là các thiết bị đầu tiên được Xiaomi nâng cấp lên Android Nougat trong tương lai gần. Hiện chưa rõ các máy đời mới hơn như Xiaomi Mi Note 2, Mi 5s Plus hay Mi MIX có được cập nhật hay không, nhưng khả năng cao câu trả lời sẽ là có khi mà cấu hình phần cứng các máy này là thừa đủ để chạy bản Android mới nhất.

Xiaomi sẽ phát triển giao diện người dùng MIUI phiên bản mới của hãng dựa trên Android 7.0 Nougat - với tên gọi MIUI 9. Đây là bản update của giao diện MIUI 8 hãng ra mắt hồi tháng 5 và hiện được update cho rất nhiều model smartphone của mình.

Theo ictnews

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top