Đối thủ của Samsung Galaxy S7 cũiPhone 6S là smartphone bán chạy nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

Theo số liệu từ Strategy Analytics, iPhone 6s đang chiếm tới 4,2% số lượng smartphone được bán ra trên toàn thế giới trong quý II vừa rồi. Trong khi đó, Galaxy S7 của Samsung chỉ đứng ở vị trí thứ ba với 2,4%. Điều bất ngờ là vị trí số 2 lại thuộc về iPhone 6 cũ, mẫu smartphone ra mắt đã gần 2 năm của Apple chứ không phải một mẫu Android đời mới nào hay iPhone 6s Plus.

iPhone 6s ra mắt đã một năm và sắp được thay thế bởi iPhone 7. Ảnh: Imagechina.

Trong khi đó, Apple còn đón nhận tin tốt khác từ thị trường quê nhà khi ở Mỹ, iPhone 6s cũng là smartphone bán chạy nhất với thị phần lên tới 11%, dựa trên số liệu từ Kantar. Thị phần của iOS còn tăng trưởng thêm 1,2% và đạt tới 31,3%. Nhưng không như thị trường quốc tế, tại Mỹ, doanh số của iPhone 6 đời cũ chỉ đứng ở vị trí thứ 6 với thị phần chỉ có 4,1%.

Nhưng bù lại, iPhone SE lại có doanh số bán ra tốt dù nhận được nhiều lo ngại ngay từ khi ra mắt. Theo Kantar, sau ba tháng lên kệ, doanh số bán của iPhone SE đã vươn lên thứ ba tại thị trường Mỹ với thị phần 5%, chỉ đứng sau Galaxy S7 (9%) và iPhone 6s (11%).

Hãng nghiên cứu này cũng cho rằng, lý do để iPhone SE được nhiều người lựa chọn nằm ở kiểu dáng nhỏ gọn, bên cạnh thời lượng pin và thiết kế. Họ cũng đưa ra dự báo có tới 29% người dùng iPhone 6, 6s đời trước sẵn sàng nâng cấp lên iPhone 77 Plus sắp ra mắt.

Theo sohoa

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top