Chi phí nhân công ở Ấn Độ rẻ hơn nên Apple chuẩn bị sản xuất iPhone tại đây để giảm chi phí.

Theo TET, những chiếc iPhone gắn mác "Assembled in India" (lắp ráp tại Ấn Độ) có thể xuất hiện trên thị trường trong 2-3 năm tới. Apple và Foxconn tiếp tục đàm phán với chính phủ Ấn Độ để mở nhà máy, làm bàn đạp cho sự hiện diện của Apple ở đây.


Công ty công nghệ Mỹ từ lâu đã muốn "đánh" vào thị trường đông dân thứ hai thế giới. Tuy nhiên, Ấn Độ quy định nghiêm ngặt rằng đơn vị nào muốn mở cửa hàng bán lẻ tại đất nước này thì phải bán sản phẩm được sản xuất tại Ấn Độ. Hiện iPhone, iPad đều được công ty Mỹ đặt gia công ở Trung Quốc.

Times of India đưa tin từ tháng 5, chính phủ Ấn Độ xem xét cấp giấy cho phép công ty Foxconn (Đài Loan) mở nhà máy tại đây. Dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 10 tỷ USD, được xây dựng trên mảnh đất rộng gần 500 ha, phục vụ nhu cầu của Ấn Độ và xuất khẩu.

Ngoài việc tạo cơ sở để được mở cửa hàng bán lẻ, xây dựng nhà máy sản xuất ở Ấn Độ còn giúp Apple giảm giá thành sản phẩm. Giám đốc điều hành Tim Cook từng thừa nhận giá iPhone quá cao so với người dân ở đây. 9to5Mac đánh giá, có nhà máy lắp ráp iPhone ở Ấn Độ sẽ là "một mũi tên trúng nhiều đích" của Apple.

Theo sohoa

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top