Chúc mừng iPhone đã đá được BlackBerry ra khỏi nhà và chỉ dưới anh Samsung một bậc trong chính căn nhà của mình

BlackBerry được biết đến là dòng sản phẩm phổ biến trong giới chính trị, tuy nhiên nhà sản xuất Canada liên tục đánh mất lợi thế này. Theo một thông báo gửi tới các nhân viên của Thượng viện Mỹ, bao gồm đội ngũ quản trị hệ thống, quản lý hành chính, thư ký và giám đốc, sẽ không được mua các thiết bị BlackBerry mới.

Thượng viện Mỹ còn trong kho khoảng 600 chiếc BlackBerry và số thiết bị này sẽ chỉ dùng để đổi trả. Đối với những phòng ban có nhu cầu đổi thiết bị BlackBerry sang nền tảng khác, họ có thể dùng mẫu Samsung Galaxy S6 cũ chạy Android hoặc Apple iPhone SE bản 16 GB.

Điện thoại của Samsung được Tổng thống Obama và Thượng viện Mỹ sử dụng thay cho BlackBerry.

Lý do được đưa ra là BlackBerry đã thông báo với hai nhà mạng Verizon và AT&T rằng các thiết bị chạy BB 10 như Q10, Z10, Z30, Passport và Classic đã ngừng phát hành. Trước đó, công ty thừa nhận thất bại và khai tử nền tảng này, dù sẽ tiếp tục hỗ trợ phần mềm trong 2 năm tới.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Obama cũng chuyển từ BlackBerry sang chiếc Galaxy S4. Tuy nhiên, không giống như phiên bản thương mại đã bán ra thị trường được hơn 3 năm, máy đã được tùy biến sâu để đáp ứng tiêu chuẩn về an ninh của Cơ quan hệ thống thông tin quốc phòng Mỹ (DISA).

Việc chính phủ Mỹ "bỏ rơi" BlackBerry càng làm tình hình kinh doanh của công ty thêm khó khăn. Ở chiều hướng ngược lại, Apple và Samsung đã ghi điểm về khả năng bảo mật trên dòng smartphone cao cấp của hãng.

Theo sohoa

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top