Ít ngày sau khi nhà sản xuất Trung Quốc Xiaomi chính thức phát hành chiếc Xiaomi Redmi Note 3, chúng tôi đã có trên tay chiếc điện thoại bom tấn này, ngay tại Việt Nam. Được biết, đây là phiên bản Redmi Note 3 xách tay có giá , sở hữu RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB.

Xiaomi Redmi Note 3 cập bến thị trường nước ta, nhiều chuyên gia từng khẳng định, đây là chiếc smartphone đáng mua nhất trong phân khúc điện thoại giá rẻ, tầm giá 4 triệu đồng trong dịp cuối năm nay. Vậy chúng ta hãy cùng xem, thực hư smartphone Redmi Note 3 này ra sao?

xiaomi-redmi-note-3-danh-gia

Thiết kế Xiaomi Redmi Note 3

Xiaomi Redmi Note 3 là một sự cải tiến vượt bậc của Xiaomi. Đây được xem là mẫu smartphone đầu tiên của hãng trang bị thiết kế kim loại nguyên khối. Ngay cả các mẫu Mi Note hoặc Mi Note Pro cao cấp trước đó, cũng như chỉ được nhà sản xuất trang bị cho bộ khung kim loại mà thôi.

Điều này chứng minh, Xiaomi đã dồn rất nhiều tâm huyết vào mẫu Redmi Note 3 giá rẻ lần này. Qua những trải nghiệm nhanh, chúng tôi cho đây là những điểm nhấn về thiết kế của máy.


Đầu tiên, Xiaomi Redmi Note 3 sở hữu kiểu dáng bo tròn khá phổ thông, phù hợp với nhiều đối tượng người dùng, dù đó là nam, hay nữ, lớn tuổi, hay ít tuổi. Thiết kế bo tròn, vát cong nhẹ về 2 bên cạnh máy giúp người dùng cầm nắm dễ dàng hơn, và nhất là không có cảm giác cấn tay.

Thứ hai, chất liệu kim loại trên Redmi Note 3 cho cảm giác rất mát tay, cầm vào chắc chắn. Máy không quá dày, chỉ 8,7 mm. Dù Redmi Note 3 nặng hơn người tiền nhiệm của mình chỉ 4 gram, nhưng khi cầm nắm 2 sản phẩm, ta có cảm giác chiếc Redmi Note 2 nặng hơn, khá lạ lùng.

Thứ ba, thiết kế của Xiaomi Redmi Note 3 cũng không phải kim loại nguyên khối như Xiaomi từng tuyên bố. Minh chứng là 2 phần cạnh trên và dưới (mặt sau) của máy là 2 miếng nhựa. Để kiểm chứng, chúng ta có thể sờ nắm, hoặc gõ vào bộ phận này và so sánh với phần kim loại ở mặt sau để thấy sự khác biệt.

Nhìn chung, dù là một sản phẩm giá rẻ, nhưng Xiaomi đã chăm chút rất kĩ càng cho Redmi Note 3. Các chi tiết như khay đựng SIM, các phím cứng: nút nguồn, tăng/giảm, jack cắm tai nghe, cổng microUSB đều có độ hoàn thiện tốt. Điểm khó chịu duy nhất ở Redmi Note 3, đó là mặt lưng của máy rất bám mồ hôi tay.

Cảm biến vân tay

Một điểm đáng khen ngợi trên Xiaomi Redmi Note 3, đó là Xiaomi đã trang bị cho máy bộ phận cảm biến vân tay. Qua trải nghiệm thực tế, cảm biến vân tay trên Xiaomi Redmi Note 3 rất nhạy và nhanh. So sánh với Touch ID (thế hệ thứ nhất) trên iPhone 5S, Redmi Note 3 mở khóa nhanh hơn.

Rõ ràng, việc mở khóa nhanh sẽ giúp người dùng sử dụng Redmi Note 3 tiện lợi và hiệu quả hơn. Ngoài ra, việc đặt cảm biến vân tay ở mặt lưng cũng có những điểm lợi nhất định: thao tác mở khóa máy đơn giản, tự nhiên, chỉ cần đặt ngón tay vào mặt sau Redmi Note 3 là đã có thể mở khóa máy.


Được biết, những chiếc Xiaomi Redmi Note 3 hiện tại đang chạy hệ điều hành MIUI 7 trên nền Android 5.0.2. Qua trải nghiệm nhanh, Redmi Note 3 phiên bản RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB chạy rất mượt mà. Điểm số Antutu Benchmark hiện tại đo được là 47374 - khá tốt so với con chip Helio X10 của MediaTek.

Hiện tại, Redmi Note 3 chưa có tính năng Edge Tap hay Double Tap từng xuất hiện trên chiếc Mi 4c trước đây. Tuy nhiên, đây hầu như là 2 tính năng liên quan tới phần mềm. Nên chúng ta có thể chờ thêm một vài bản ROM sau đó, để sở hữu 2 tính năng thú vị này.

Bù lại, trên Xiaomi Redmi Note 3, Xiaomi đã đưa ra tính năng Reading Mode xuất hiện ngay ở trung tâm cài đặt nhanh. Khi khởi động tính năng này, màn hình của Redmi Note 3 sẽ tự động chuyển đổi sang tông vàng, giúp người dùng lướt web, đọc tài liệu không bị mỏi mắt trong bóng tối.

Cấu hình Xiaomi Redmi Note 3

So sánh thông số cấu ihfnh Xiaomi Redmi Note 3 với 2 đối thủ cùng tầm giá:
So sánh Xiaomi Redmi Note 3 - Redmi Note 2 - Meizu Blue Charm MetalThông số/Sản phẩmXiaomi Redmi Note 3LeTV One X600Meizu Blue Charm MetalMàn hình 5,5 inch, Full HD 5,5 inch, Full HD 5,5 inch, Full HD
Thiết kế Vỏ kim loại Vỏ nhựa Vỏ kim loại
Vi xử lý MediaTek Helio X10 MediaTek Helio X10 MediaTek Helio X10
RAM 2 GB 3 GB 2 GB
Bộ nhớ trong 16 GB 16 GB 16 GB
Camera 13 / 5 MP 13 / 5 MP 13 / 5 MP
Pin 4.000 mAh 3.000 mAh 3.140 mAh
Hệ điều hành Android 5.0.2 MIUI 7 Android 5.0 Android Flyme 5
Cảm biến vân tay Có Không Có
Giá bán xách tay 3.750.000 đồng 3.800.000 đồng 4.600.000 đồng

Camera Xiaomi Redmi Note 3



Xiaomi Redmi Note 3 không hề nâng cấp thông số, hoặc cảm biến camera so với người tiền nhiệm Redmi Note 2 trước đây. Do đó, chất lượng ảnh chụp giữa 2 sản phẩm này gần như không có sự khác biệt. Dưới đây là một vài ảnh chụp thử từ smartphone Xiaomi Redmi Note 3:

Nguồn: Genk

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top