Hẳn sẽ có lúc bạn muốn chuyển từ thiết bị iPhone sang Android, vậy làm sao để chuyển dữ liệu giữa hai hệ điều hành này?


iOS là một trong những nền tảng phổ biến nhất hiện nay dành cho thiết bị di động, được rất nhiều người dùng yêu thích nhờ kho ứng dụng khổng lồ, được tối ưu tốt và luôn nhận được các bản cập nhật tính năng mới trong thời gian sớm.

Mặc dù có rất nhiều điểm mạnh nhưng người dùng khó có thể tránh khỏi cảm giác nhàm chán nếu sử dụng những thiết bị iPhone, iPad trong thời gian dài. Hôm nay, diễn đàn sẽ hướng dẫn các bạn cách chuyển danh bạ, tin nhắn, lịch, dữ liệu ứng dụng từ smartphone, tablet chạy iOS sang các sản phẩm Android. 

1. Đồng bộ danh bạ


Công việc đồng bộ các địa chỉ liên lạc trên iPhone, iPad của người dùng sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều nếu như bạn đã sao lưu danh bạ trên thiết bị với tài khoản iCloud của mình. Sau đó, để di chuyển chúng sang các thiết bị chạy Android, người dùng chỉ cần làm theo các bước hướng dẫn cụ thể dưới đây là xong.

Bước 1: Trên máy tính, truy cập vào trang iCloud.com, sau đó nhập vào tên tài khoản iCloud và mật khẩu người dùng tương ứng.

Bước 2: Sau khi quá trình đăng nhập hoàn tất, tìm rồi nhấn chọn vào mục "Contacts", sau đó bấm tổ hợp phím Crtl + A (trên Windows) hoặc Command + A (trên Mac OS X) để chọn tất cả các địa chỉ liên lạc đang được lưu trữ trên danh của bạn.


Bước 3: Sau khi đã nhấn chọn toàn bộ địa chỉ lên lạc, bạn hãy nhấp chọn vào biểu tượng bánh răng ở góc dưới bên trái màn hình, sau đó click vào mục "Export vCard". Sau đó, một file định dạng vcf có chứa tất cả liên hệ trên iPhone, iPad của bạn sẽ tự động được tải về trên máy tính.

Bước 4: Từ trình duyệt trên máy tính, truy cập vào trang Google Contacts tại đây rồi tiến hành đăng nhập tên và mật khẩu tài khoản Google của bạn. Lưu ý rằng đây chính là tài khoản mà bạn sẽ sử dụng trên thiết bị Android mới của mình.


Bước 5: Trong giao diện chính của trang Google Contacts, bạn hãy tìm đến mục "More" rồi chọn vào dòng "Import". Sau đó, một cửa sổ mới sẽ hiện ra, lúc này bạn hãy di chuyển đến vị trí chứa file vcf vừa được tải về trên máy tính của bạn khi nãy. Cuối cùng, bạn chỉ cần nhấn "OK" và chờ cho hệ thống của Google bắt đầu đồng bộ tất cả địa chỉ liên lạc của bạn lên tài khoản Google đó là xong, thời gian nhanh hay chậm sẽ phụ thuộc vào số lượng liên hệ mà bạn đã lưu trên máy.

2. Đồng bộ lịch "Calendar"

Tương tự như danh bạ, thông tin cũng như các sự kiện được bạn lưu trữ trên ứng dụng "Lịch" ("Calendar") của người dùng cũng có thể đồng bộ dễ dàng sang các thiết bị sử dụng nền tảng Android của Google, miễn là bạn đã tùy chọn sao lưu dữ liệu với tài khoản iCloud sử dụng trên thiết bị iPhone, iPad của mình. Sau đó, để đồng bộ lịch từ iPhone, iPad sang smartphone, tablet mới chạy Android thì bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn dưới đây là xong.

Bước 1: Trên máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay, truy cập vào địa chỉ iCloud.com, sau đó nhập tên tài khoản và mật khẩu iCloud tương ứng. Tiếp theo, nhấn chọn vào ứng dụng "Lịch" (Calendar) thì hệ thống sẽ tự động chuyển sang giao diện chính của ứng dụng trên máy tính.

Lúc này, bạn chỉ cần lựa chọn những sự kiện mà mình muốn đồng bộ bằng cách nhấp vào nút "Chia sẻ" (Share) ở ngay bên cạnh tên của sự kiện đó rồi nhấp vào tùy chọn "Public Calendar" (Lịch chung) là xong. Ngay sau đó, bạn sẽ nhận được một đường liên kết URL, hãy sao chép đường dẫn này lại để bắt đầu bước tiếp theo.


Bước 2: Truy cập vào Google Calendar tại đây rồi đăng nhập tài khoản Google tương ứng. Tại mục Other Calendar, bạn hãy nhấn chọn vào nút mũi tên ở phía bên tay phải rồi chọn vào dòng "Lịch khác" (Other calendars) từ trình đơn thả xuống, sau đó sao chép đường URL mới nãy vào hộp thoại hiển ra rồi chọn "Thêm lịch" (Add Calendar) là xong.

Sau đó, Google sẽ bắt đầu quá trình đồng bộ tất cả sự kiện, lịch mà bạn đã lưu trên ứng dụng Calendar trong iPhone, iPad lên thiết bị Android mới. Nếu như các mục lịch trên iPhone, iPad chưa được đồng bộ với tài khoản iCloud thì bạn chỉ cần truy cập theo đường dẫn Settings -> Mail, Contacts, and Calendar, sau đó tiến hành đăng nhập tài khoản iCloud rồi cho phép thiết bị bắt đầu quá trình đồng bộ.

3. Đồng bộ tin nhắn

Trên hệ điều hành iOS, người dùng không thể đồng bộ tin nhắn từ iMessage thông qua tài khoản iCloud dễ dàng như việc đồng bộ danh bạ hay lịch.

Để thực hiện quá trình sao lưu dữ liệu theo cách đơn giản nhất, bạn buộc sẽ phải sử dụng một số app của bên thứ ba mà đơn giản nhất ở đây là Google Keep hoặc Evernote. Sau đó, chỉ cần cài đặt ứng dụng tương tự trên thiết bị Android mới của mình, đăng nhập lại tài khoản đã sử dụng trước đó rồi bắt đầu quá trình chuyển dữ liệu là xong.

4. Đồng bộ dữ liệu ứng dụng

Do đặc thù khác nhau giữa iOS và Android, người dùng không có cách nào để chuyển đầy đủ, toàn bộ dữ liệu ứng dụng trên iPhone, iPad sang các thiết bị Android của mình. Tuy nhiên, hầu hết các ứng dụng trên iOS cũng đều có mặt trên Android nên dữ liệu đều sẽ được đồng bộ một cách tự động, miễn là bạn có đăng nhập tài khoản khi sử dụng dịch vụ đó, ví dụ như VSCO hay các tựa game như Clash of Clans,...

Nguồn Techrum

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top