OnePlus vừa bổ sung thêm một thành viên mới vào danh mục đầu tư của mình với phiên bản OnePlus X song hành cùng hai "người anh" trước đó là OnePlus 2 và OnePlus One. 

Vậy thực tế ba thiết bị này có gì khác nhau?

Thiết kế

OnePlus X có kích thước 140 x 69 x 6,9mm, đây cũng là chiếc smartphone mỏng nhất và nhỏ nhất của OnePlus. Trong khi đó OnePlus 2 có kích thước 151,8 x 74,9 x 9,85mm và OnePlus One thậm chí còn lớn hơn với kích thước 152,9 x 75,9mm, nhưng mỏng hơn OnePlus 2 với chiều dày chỉ 8,9mm.


OnePlus X - OnePlus 2 - OnePlus One

Bản gốc OnePlus One chỉ có hai màu để người dùng lựa chọn là màu đen và màu trắng với dung lượng 162 gram. Nhưng bản nâng cấp tiếp theo OnePlus 2 lại chỉ có duy nhất một phiên bản màu đen và nặng hơn với trọng lượng 175 gram dù có cùng kích thước màn hình. 


OnePlus X

Trong khi kiểu dáng của OnePlus 2 và OnePlus One là hoàn toàn giống nhau, thậm chí cả vật liệu chế tạo cũng vậy. Nhưng OnePlus X mới lại có thiết kế hoàn toàn khác biệt. Thoáng nhìn bạn có thể thấy OnePlus X nhỏ gọn và nhìn khá giống với iPhone 4 nhờ khung viền kim loại chạy khắp sườn máy.


OnePlus X có 2 phiên bản gồm Onyx và Ceramic. Phiên bản Onyx được làm từ kính với khung kim loại có trọng lượng 138 gram, còn bản Ceramic thì được làm nên từ gốm với khả năng chống xước, rất cứng có trọng lượng 160 gram và đây cũng là phiên bản giới hạn với 10.000 chiếc.


OnePlus 2


Màn hình 

Giống như hầu hết các mẫu smartphone ra mắt trong năm 2015, chiếc smartphone vừa ra mắt OnePlus X có kích thước màn hình 5 inch, độ phân giải Full HD, sử dụng tấm nền AMOLED, mật độ điểm ảnh 441ppi và được bảo vệ bằng kính cường lực Gorilla Glass 3. Như vậy, OnePlus X chính là chiếc smartphone coá kích thước màn hình hiển thị nhỏ nhất của dòng OnePlus.


Trong khi đó cả OnePlus 2 và OnePlus One đều có cùng kích thước màn hình khá lớn lến tới 5,5 inch, đều có cùng độ phân giải Full HD (1920 x 1080 pixel) với mật độ điểm ảnh là 401ppi và cùng sử dụng tấm nền LTPS LCD. Nhưng màn hình của OnePlus 2 được bảo vệ chống trầy tốt hơn hai thiết bị còn lại nhờ kính cường lực Corning Gorilla Glass 4. Với mật độ điểm ảnh lớn hơn, kích thước màn hình nhỏ hon, có nghĩa là màn hình của OnePlus X sẽ hiển thị sắc nét và nhiều chi tiết hơn so với hai thiết bị còn lại. Tuy nhiên nếu nhìn bằng mắt thường và quan sát ở cự ly trung bình thì khó có thể nhận thấy sự khác biệt về chất lượng hiển thị trên màn hình của ba thiết bị này. 

Camera

Mặc dù có thiết kế khá mỏng, nhưng camera của OnePlus X không hề có thiết kế lồi như các mẫu smartphone mới của các hãng giới thiệu gần đây. Camera chính của máy đạt độ phân giải 13 megapixel sử dụng cảm biến cảm biến ISOCELL của Samsung với tốc độ lấy nét chỉ 0,2 giây tương tự như OnePlus 2 trong khi khẩu độ đạt f/2.2. Camera này có thể quay video Full HD, ghi hình chậm ở chế độ Slow Motion với tốc độ 120fps và độ phân giải HD. Trong khi đó camera trước có khẩu độ f/2.4 cho những tấm hình selfie 8 “chấm” với nhiều chức năng chụp tự sướng đẹp.


OnePlus X

Trong khi đó OnePlus 2 cũng có cùng camera phía sau 13 megapixel, tương tự như OnePlus One, nhưng độ mở ống kính trên OnePlus 2 rộng hơn với f/2.0. Cả OnePlus 2 và OnePluCarOne đều có camera trước 5 megapixel để chụp ảnh selfie. 

Phần cứng

OnePlus X được trang bị bộ vi xử lý Qualcomm SnapDragon 801 xung nhịp 2,3GHz, đồ hoạ Adreno 330 và RAM 3GB. Đây cũng là phần cứng giống như trên OnePlus One, trong khi OnePlus 2 mạnh hơn đáng kể với vi xử lý mạnh nhất hiện nay là Qualcomm Snapdragon 810, đồ họa Adreno 430 và RAM 3GB hoặc 4GB tuỳ phiên bản lưu trữ. 


Điểm Geekbench 3 giữa OnePlus X (trái), OnePlus 2 (giữa) và Galaxy S6 Edge (phải)

Về lưu trữ, OnePlus X có bộ nhớ trong 16GB hỗ trợ khe cắm thẻ microSD với khả năng mở rộng lên đến 128GB. Trong khi OnePlus 2 có hai lựa chọn gồm 32GB hoặc 64GB. Nhưng OnePlus One lại có hai tuỳ chọn là 16GB và 64GB. Cả OnePlus 2 và OnePlus One đều hỗ trợ mở rộng bộ nhớ thông qua khe cắm thẻ microSD.

Về dung lượng pin, OnePlus X có pin dung lượng 2.525mAh, trong khi OnePlus 2 có pin dung lượng 3.300mAh và OnePlus One là 3.100mAh. Điều này có nghĩa là smartphone mới có thể sẽ có thời lượng pin không tốt như hai thiết bị kia, tuy nhiên máy lại có màn hình nhỏ hơn nên có thể sự khác biệt về thời lượng pin sẽ không đáng kể. 

Kết luận

OnePlus X là phiên bản nhỏ nhất và mỏng nhất so với hai người anh đi trước. Máy cũng có màn hình hiển thị sắc nét hơn, trong khi tính năng camera thì hoàn toàn tương tự. OnePlus 2 có phần cứng mạnh hơn với bộ vi xử lý nhanh nhất và dung lượng pin lớn nhất.

Nguồn XHTT

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top