HTC One A9 đã mang đến một cái nhìn mới hơn về thiết kế cho dòng smartphone One, đi kèm một vài cải tiến về camera và tích hợp cảm biến vân tay thời thượng. Nhưng liệu từng đó có giúp cho One A9 cạnh tranh được với các đối thủ trong cùng phân khúc giá?

htc-one-a9

Thuộc gia đình One của HTC One A9 tiếp tục truyền thống với thiết kế khung nhôm nguyên khối. Nhưng điểm tương đồng chỉ dừng lại ở đó, bởi máy có kích thước nhỏ gọn hơn so với các phiên bản One M9 hay One M8 trước đây, điều này cho phép người dùng cầm thiết bị gọn trên tay hơn và cũng dễ thao tác hơn.

HTC One A9 được làm phẳng, đi kèm với hai dải nhựa ở trên đỉnh và gần đáy, các góc cũng như các cạnh cũng được bo tròn nhìn nhìn không khác gì so với iPhone 6s. Chỉ có một điểm khác biệt duy nhất giữa hai thiết bị khi nhìn ở mặt sau đó là camera chính của HTC nằm ở giữa, còn của Apple nằm ở bên trái. 


Mặt trước của HTC One A9 ngoài màn hình chính được bảo vệ bằng kính cường lực Gorilla Glass 4 có độ cong 2.5D, còn có hệ thống loa kép BoomSound nhưng chỉ có một loa ở mép trên màn hình, loa còn lại bố trí ở cạnh đáy. Vị trí loa BoomSound ở mép dưới cùng màn hình giờ đây nhường chỗ cho phím Home vật lý (không thể ấn xuống như trên Note 5) với tấm cảm ứng được sử dụng để nhận diện bảo mật dấu vân tay.

Như vậy trên HTC One A9 có tới hai phím Home, một phím cứng và một phím mặc định trên màn hình cảm ứng cùng với back và menu. Đây có vẻ là hơi thừa và không cần thiết lắm trong thiết kế của máy.

Cảm biến vân tay trên HTC One A9 hoạt động khá tốt, bạn có thể nhanh chóng “đánh thức” điện thoại và mở khoá bằng cách đặt ngón tay xuống. Cảm biến dấu vân tay của máy có thể ghi nhớ và nhận diện 4 dấu vân tay khác nhau và có thể nhận diện chính xác từ nhiều góc độ khác nhau. 


Không chạy theo xu thế tăng kích thước màn hình hiển thị, HTC vẫn trung thành với kích thước 5 inch trên HTC One A9, nhỏ gọn và cầm rất vừa tay để thao tác. Màn hình của máy có độ phân giải Full HD đạt mật độ điểm ảnh 441 ppi. 

Mặc dù đây không phải là màn hình hiển thị sắc nét nhất trên thị trường, nhưng vẫn đủ tốt cho hầu hết người dùng hiện nay. Nhờ sử dụng tấm nền AMOLED mà màn hình của One A9 có màu đen hiển thị sâu, độ tương phản tốt, màu sắc có phần hơi rực rỡ, nhất là với tông màu xanh lá, tuy nhiên HTC cũng cung cấp tùy chọn hiển thị theo chuẩn sRGB giống như màn hình IPS LCD.

Ở chế độ này thì màu sắc hiển thị chuẩn hơn và gần với màu sắc trung thực hơn. Với độ sáng cao màn hình của HTC One A9 cũng có thể hiển thị tốt, rõ nét dưới ánh nắng mặt trời. 


Có thiết kế cao cấp, nhưng hiệu năng của HTC One A9 chỉ trên mức trung bình. HTC One A9 dùng chip SnapDragon 617 với 4 nhân tốc độ 1,5Ghz và 4 nhân tốc độ 1,2GHz, RAM 2GB/3GB với bộ nhớ trong 16GB/32GB tương ứng, máy cũng hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài microSD với dung lượng nâng cấp tối đa lên tới 2TB.

Với các bài kiểm tra hiệu năng quen thuộc, HTC One A9 cũng không thể hiện được nhiều. Máy ghi được 735 điểm lõi đơn và 2.959 điểm lõi kép trong bài kiểm tra Geekbench. Trong khi iPhone 6S ghi được 2.292 điểm lõi đơn và 4.293 điểm lõi kép. Nexus 6P cũng ghi được 1.280 điểm và 3.900 điểm tương ứng. 


Dù vậy trong quá trình sử dụng thực tế thì HTC One A9 không chậm hơn nhiều so với iPhone 6s hay Nexus 6P, khả năng chạy đa nhiệm cũng rất tốt mặc dù vẫn có độ trễ nhất định khi load các ứng dụng hay game nặng.

Khi chơi các game đồ hoạ nặng như Asphalt Overdrive hay Need for Speed: Most Wanted, đồ hoạ trong game hiển thị đẹp, nhưng tỉ lệ khung hình không cao nên không thể chơi mượt mà được. Có lẽ HTC One A9 chỉ phù hợp với các game giải trí phổ biến mà thôi, với các game 3D yêu cầu đồ hoạ cao thì gặp chút khó khăn. 


Camera chính của HTC One A9 có độ phân giải 13 megapixel, khẩu độ f/2.0, hỗ trợ tính năng chống rung quang học OIS giống trên các mẫu smartphone cao cấp hiện nay, đèn flash LED kép hai tông màu. Tuy nhiên ảnh chụp mặc định ở độ phân giải cao nhất lại sử dụng định dạng là 4:3, nếu muốn sử dụng định dạng 16:9 thì độ phân giải của camera sẽ giảm xuống còn 10 megapixel.


 

Ứng dụng camera trên HTC One A9 đi kèm với rất nhiều cải tiến ấn tượng, đầu tiên phải kể đến chế độ quay phim chuyển động nhanh Hyper Lapse, tiếp đến là chế độ Pro cho phép người dùng tuỳ chỉnh các thông số camera như: Cân bằng trắng, ISO từ 100-1600, tốc độ màn trập cũng như lựa chọn chụp ảnh định dạng RAW. Có thể nói đây là một trong những điểm nhấn riêng biệt của One A9 khi so với các phiên bản One trước đây.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top