Như vậy là iPhone 6S và iPhone 6S Plus đã chính thức được trình làng với thiết kế không đôi, phần cứng cải tiến vượt bậc, thêm màu sắc tùy chọn.

Sau rất nhiều chờ đợi thì cuối cùng, sự kiện giới thiệu sản phẩm của Apple ngày 9/9 cũng đã diễn ra. Đây vốn là sự kiện mà chắc chắn những chiếc iPhone mới sẽ được ra mắt, thế nhưng iPhone 6S và iPhone 6s Plus lại được Tim Cook ‘ém’ khá kỹ và xuất hiện muộn gần 1 tiếng rưỡi đồng hồ, sau màn ra mắt của những Apple Watch mới, iPad Pro, Apple TV.

Có lẽ vì vậy mà dù đã bị rò rỉ khá nhiều, thế nhưng các khán giả trên khắp thế giới vẫn không khỏi phấn khích khi iPhone 6SiPhone 6S Plus xuất hiện trên sân khấu.



Bộ đôi iPhone 6s/6s Plus trong lần đầu xuất hiện chính thức.

NGOẠI HÌNH

Đúng với truyền thống “2 năm đổi thiết kế 1 lần”, bộ đôi iPhone mới không có điểm khác biệt nào về ngoại hình so với 2 người tiền nhiệm iPhone 6iPhone 6 Plus trước đó, ngoại trừ chúng ta đã có thêm tuỳ chọn màu Rose Gold (một màu giống với màu Hồng và nhìn khá nữ tính). 2 chiếc máy vẫn sở hữu kích thước màn hình lần lượt là 4,7-inch và 5,5-inch.


Thay đổi dễ thấy nhất là về màu sắc, với việc bổ sung thêm tuỳ chọn màu Rose Gold.

Thiết kế chung được giữ nguyên, nhưng từng thành phần cấu tạo của bộ đôi iPhone mới lại có sự thay đổi khá tích cực. Apple cho biết họ đã sử dụng loại nhôm cao cấp mới (họ 7000, cứng hơn, đang được sử dụng trên Apple Watch) cùng lớp kính cường lực Ion-X (là loại kính công nghiệp cứng nhất hiện nay). Điều này sẽ giúp cho thế hệ iPhone mới cứng cáp, chắc chắn hơn và có lẽ sẽ không còn lỗi “bendgate” như iPhone 6 Plus từng gặp phải nữa.



Tuy vậy, sẽ có một chút khó khăn nếu chúng ta muốn phân biệt đâu là iPhone 6/6 Plus với iPhone 6s/6s Plus nếu chỉ nhìn ngoại hình. Máy có 4 màu là: Xám không gian, Bạc, Vàng Sâm-panh và Hồng.

MÀN HÌNH



Màn hình chính là thay đổi đáng chú ý nhất trên bộ đôi iPhone mới. Vẫn giữ nguyên kích thước cũng như độ phân giải (màn hình 4,7-inch độ phân giải 750 x 1334 pixels cho iPhone 6s và 5,5-inch độ phân giải 1080 x 1920 pixels cho iPhone 6s Plus), thế nhưng iPhone 6s/6s Plus lại sở hữu màn hình thuộc loại tiên tiến nhất hiện nay, với công nghệ cảm ứng lực 3D Touch đi kèm.


Công nghệ 3D Touch trên màn hình của bộ đôi iPhone mới.

Công nghệ này cũng gần giống với Force Touch trên bàn rê của MacBook 2015, tức là màn hình có thể cảm nhận lực bấm để đưa ra những tuỳ chọn cho người dùng. Apple cho biết iPhone mới của họ có thể cảm nhận được 2 lực bấm nặng và nhẹ, cùng thời gian phản hồi siêu nhanh, chỉ khoảng 10-15 phần nghìn giây.

CAMERA



Sau 4 năm duy trì camera iPhone ở độ phân giải 8MP/1,2MP, cuối cùng thì Apple cũng đã chịu thay đổi khi mang đến cho chúng ta những chiếc iPhone mới với camera độ phân giải “tương đối cao”, đó là 12MP cho camera sau và 5MP cho camera trước. Không phải là cao nhất trong làng điện thoại hiện nay, nhưng chắc chắn sẽ giúp người dùng có được trải nghiệm chụp ảnh tốt hơn, và phù hợp với nhu cầu ghi lại hình ảnh độ phân nét cao hiện nay.

Camera sau của iPhone 6s được Apple gọi là iSight camera, được cải tiến về “số chấm” và khả năng thu sáng của mỗi đi-ốt bên trong, hứa hẹn mang đến những bức ảnh có chất lượng tốt hơn, nhiều thông tin hơn. Ngoài ra thì camera này kết hợp với vi xử lý thế hệ mới đã cho phép người dùng quay video với độ phân giải lên tới 4K.

Camera trước (camera FaceTime) cũng được nâng lên thành 5MP. iPhone là một trong những thiết bị được ưa chuộng nhất để chụp ảnh “tự sướng”, chính vì vậy đây là một nâng cấp cực kỳ hữu ích mà có lẽ Apple đã nên làm từ lâu.



Một vài hình ảnh demo về chụp từ camera iPhone 6s.

Ngoài độ phân giải, các kỹ sư của Apple còn cung cấp một tính năng khá thông minh mà họ gọi là Retina Flash. Thay vì phải trang bị đèn flash cho camera trước, màn hình của máy sẽ đảm nhận nhiệm vụ này bằng cách tăng độ sáng màn hình lên gấp 3 lần, giúp soi sáng mặt người khi ghi hình, ánh sáng sẽ phủ đều và không gây chói như đèn flash thông thường.

CẤU HÌNH



Apple thường không có thói quen tiết lộ cấu hình sản phẩm trong ngày ra mắt, thế nên những thông số kỹ thuật về sản phẩm cũng khá hạn chế.

Hiện chúng ta mới chỉ biết được là bộ đôi iPhone mới sẽ được trang bị con chip Apple A9 – 64 bit, các tuỳ chọn bộ nhớ là 16/64/128 GB (theo GSMArena).

Các thông tin về RAM, pin chưa được công bố.

Máy sẽ được trang bị công nghệ kết nối mới, giúp cho tín hiệu WiFi có thể truyền tải dữ liệu nhanh gấp 2 lần, đồng thời hỗ trợ tới 23 băng tần LTE, sẽ khá hữu ích trong thời điểm Việt Nam đang triển khai mạng 4G như hiện nay.



Ngoài ra, cảm biến vân tay của iPhone 6s/6s Plus là công nghệ cảm biến vân tay thế hệ 2, hứa hẹn nhiều cải tiến so với thế hệ đầu vốn đã khá hoàn hảo.

GIÁ BÁN, NGÀY BÁN



iPhone 6s và iPhone 6s Plus sẽ bắt đầu được bán ra từ ngày 25/9, tức hơn 2 tuần nữa.



Giá khởi điểm của iPhone 6s sẽ là 199 USD, iPhone 6s Plus là 299 USD, kèm hợp đồng 2 năm với nhà mạng. Như vậy mức giá của 2 chiếc máy này cũng sẽ ngang bằng với bộ đôi iPhone iPhone 6 và iPhone 6 Plus hồi năm ngoái.

Nguồn Techz

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top