Không lâu sau khi Google chính thức gửi đi thư mời tham dự sự kiện 29/9, tên gọi chính thống của 2 smartphone Nexus 2015 chuẩn trình làng đã bị rò rỉ. Theo đó, bản Nexus 5 2015 do LG sản xuất có tên gọi Nexus 5X, còn phiên bản do Huawei phát triển mang tên Huawei Nexus 6P.

Việc sử dụng tên gọi khác cho smartphone Nexus cho thấy Google sẽ áp dụng nhiều thay đổi ở cả phần cứng lẫn phần mềm cho dòng smartphone của mình. Và mới đây, những hình ảnh đầu tiên về chiếc Huawei Nexus 6P mới do Huawei sản xuất cũng theo đó được lan truyền rộng rãi trên mạng Internet.

Dựa vào những hình ảnh này, chiếc Huawei Nexus 6P sẽ sở hữu thiết kế kim loại nguyên khối với 4 phiên bản màu sắc là đen, trắng, bạc và vàng gold. Ngoài ra, máy cũng sử dụng cảm biến vân tay ở mặt lưng, nằm ngay phía dưới cụm camera. 

Đặc biệt, dễ nhận thấy nhất là cụm camera trên Huawei Nexus 6P được làm cách điệu và chiếm khá nhiều không gian ở mặt sau.


Về cấu hình, chiếc Nexus do Huawei sản xuất sẽ được xếp vào hàng phablet với màn hình AMOLED lớn, kích thước 5,7 inch, độ phân giải Quad HD cho chất lượng hình ảnh rõ nét, tích hợp vi xử lý Qualcomm Snapdragon 810, camera sau 21 MP, hỗ trợ chuẩn kết nối USB Type-C, viên pin dung lượng 3.450 mAh, bộ nhớ trong tùy chọn 32 GB, 64 GB, 128 GB và chạy nền tảng Android 6.0 Marshmallow.

Đặc biệt, theo một số rò rỉ trước đó, nhiều khả năng Huawei Nexus 6P còn được trang bị công nghệ màn hình cảm ứng Force Touch. Điểm khiến Force Touch trở nên đặc biệt, là thay vì chỉ có thể phát hiện nơi mà người dùng nhấn lên màn hình, công nghệ này còn cho phép cảm ứng cả lực mà người dùng đang tiếp xúc.

Theo các chuyên gia, điều này không chỉ đem tới cho người dùng trải nghiệm sử dụng smartphone Android hoàn toàn mới, mà còn hỗ trợ rất nhiều cho các phát triển game trong tương lai.


Như đã đề cập ở trên, Huawei không phải nhà sản xuất smartphone Nexus duy nhất trong năm nay, mà LG cũng tham gia vào dự án này với phiên bản Nexus 5X tương tự, nhưng có một vài điều chỉnh về cấu hình.

Cụ thể, chiếc Nexus 5X do LG sẽ được trang bị màn hình OLED cong với kích thước 5,2 inch, độ phân giải Full HD, cùng vi xử lý lõi 8 của Qualcomm là Snapdragon 620 và 4 GB RAM và viên pin dung lượng 3.180 mAh không thể tháo rời. 

Camera sau của máy tích hợp cảm biến độ phân giải 13 MP, khẩu độ f/1.8 hỗ trợ chống rung quang học, lấy nét laser và đèn flash LED kép trợ sáng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top