Thế hệ Bphone thứ 2 rất có thể sẽ được Bkav trình làng ngay trong quý I/2016, tức là chu kỳ sản xuất smartphone mới chỉ trong 9 tháng.

Vòng đời của mỗi thế hệ smartphone thường là một năm. Tuy nhiên, thay vì công bố vào cuối tháng 5 giống như phiên bản Bphone hiện tại, có vẻ như Bkav đã rút ngắn chu kỳ ra mắt sản phẩm xuống chỉ còn 9 tháng.


Theo đó, smartphone thế hệ mới của Bkav sẽ ra mắt ngay trong quý I/2016 và sẽ tiếp tục sử dụng dòng chip cao cấp của Qualcomm.

Đại diện Bkav tiết lộ, Bphone 2 sẽ là dòng sản phẩm mà tập đoàn này hướng tới thị trường quốc tế. Đã có một số nhà mạng trong khu vực như Thái Lan, Ấn Độ, Indonesia... cũng như tại Mỹ và châu Âu quan tâm đến chiếc smartphone cao cấp đầu tiên của Việt Nam, do đó, Bkav dự định mở rộng thị trường cho Bphone 2 trong năm tới.

Trong khi đó, mẫu Bphone cũng đã bất ngờ xuất hiện ngay trên sân khấu Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu về viễn thông di động, diễn ra ở Hong Kong ngày 16/9. Hãng điện tử Nhật Toshiba đã sử dụng Bphone để trình diễn công nghệ kết nối siêu tốc TransferJet.

"Hiện có hai smartphone sử dụng TransferJet. Một là Bphone của Việt Nam dùng chip Qualcomm MSM8974 và Fujitsu Arrows NX F-04G dùng MSM8994. Và đây là Bphone của Tập đoàn Bkav", ông Hideki Ogura, Tổng giám đốc phụ trách phát triển nền tảng của Toshiba, giơ cao chiếc smartphone "Made in Vietnam" trên sân khấu.


Ông Ogura dùng Bphone để giới thiệu công nghệ TransferJet.

TransferJet là công nghệ hỗ trợ truyền dữ liệu không dây tầm gần như nhạc, phim ảnh độ nét cao giữa các thiết bị di động nhanh chóng. Theo Toshiba, công nghệ này có tốc độ truyền dữ liệu đến 375 Mb/giây, đủ để chia sẻ một đoạn phim HD dài 20 giây trong vòng 1 giây.

Đầu tháng 9 tại Triển lãm điện tử IFA ở Berlin (Đức), hãng điện tử Nhật cũng đã giới thiệu thẻ nhớ SDHC dung lượng 16 GB hỗ trợ TransferJet với tốc độ lên đến 560 Mb/giây.

Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu về viễn thông di động diễn ra tại Hong Kong ngày 14-16/9/2015 với sự tham gia của các nhà lãnh đạo thuộc hơn 600 nhà mạng, hãng sản xuất trong ngành viễn thông di động trên thế giới. Tại đây, Bkav cũng đã tiến hành đàm phán với các nhà mạng châu Á và châu Âu nhằm phân phối Bphone tại những thị trường này.

Nguồn Số hóa

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top