Mới đây Xiaomi vừa bật bí vì sao mẫu smartphone Xiaomi Mi 10 Ultra vừa được hãng ra mắt cùng với Redmi K30 Ultra không lâu đã đứng đầu bảng xếp hạng DxOMark.

Hôm nay, Xiaomi vừa chia sẻ cho chúng ta một cái nhìn sâu sắc về công nghệ trên camera của Mi 10 Ultra. Được biết, cụm máy ảnh này là thành quả nhiều năm nghiên cứu và phát triển của các kỹ sư tại nhiều trung tâm R&D của Xiaomi trên khắp thế giới: ở Bắc Kinh, Thượng Hải, Thâm Quyến, Nam Kinh, Tokyo, Santiago, Bangalore, Paris và Tampere.

Xiaomi đã đưa ra một cái nhìn sâu sắc về công nghệ trên camera của Mi 10 Ultra. Chiếc máy ảnh này là sản phẩm của nhiều nỗ lực nghiên cứu của các kỹ sư tại nhiều trung tâm R&D của Xiaomi trên khắp thế giới: ở Bắc Kinh, Thượng Hải, Thâm Quyến, Nam Kinh, Tokyo, Santiago, Bangalore, Paris và Tampere.

Được biết, camera chính của Xiaomi Mi 10 Ultra sử dụng cảm biến 48MP với kích thước 1/1.32 inch, có thể xử lý HDR trên chip. Về cơ bản, pixel được nhóm thành ba loại: phơi sáng ngắn, trung bình và dài. Sau đó, chúng được hợp nhất để tạo ra một bức ảnh có ánh sáng hài hòa nhất thông qua thuật toán xử lý HDR.

Mi 10 Ultra là điện thoại đầu tiên của Xiaomi có thể quay video HDR10 nhờ xử lý trên cảm biến này. Nó cũng có thiết kế thấu kính 8P hiếm có – một ống kính có tám thấu kính, giúp giảm quang sai nhiều nhất có thể. Được biết, với mỗi thành phần được thêm vào thì nó sẽ làm cho việc sản xuất ống kính phức tạp hơn rất nhiều và tất nhiên là giá thành cũng đắt đỏ hơn.

Làm cho camera tele trở nên phù hợp hoàn hảo là một thách thức khác. Xiaomi Mi 10 Ultra sử dụng cảm biến SonyIMX586 48MP với kích thước 1/2.32 inch. Kích thước của cảm biến sẽ khiến mô-đun quá dày để có thể vừa với khung của điện thoại. Về vấn đề này, Xiaomi đã phải sử dụng ống kính D-cut để làm mỏng nó. Ống kính D-cut khiến việc ổn định hình ảnh quang học trở nên khó khăn hơn nhưng sau nhiều lần thử, các kỹ sư đã khiến mọi thứ trở nên hoàn hảo.

Hơn nữa, ống kính góc cực rộng của Mi 10 Ultra cho góc chụp lên tới 128 độ. Nó sử dụng lại ống kính 7P để giảm thiểu sự biến dạng. Điều này giúp Xiaomi không cần chỉnh sửa quá nhiều về phần mềm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top