iPhone 8 sẽ được tích hợp tính năng bảo mật nhận diện khuôn mặt thay cho cảm biến vân tay Touch ID
Nhận diện khuôn mặt nhiều khả năng sẽ là phương pháp bảo mật sinh trắc học mới thay cho cảm biến vân tay Touch ID trên thế hệ iPhone 8 sắp ra mắt của Apple.




Thực tế thì cả Samsung và Apple đều chưa thể áp dụng công nghệ tích hợp cảm biến vân tay vào màn hình trong năm nay, và thiết bị tích hợp công nghệ mới đầu tiên trên thị trường nhiều khả năng sẽ là Sharp Aqous S2 dự kiến ra mắt vào ngày 8/8. Trong khi Samsung chọn giải pháp đưa cảm biến vân tay ra mặt lưng thì Apple đang muốn thay thế vân tay bằng một phương pháp sinh trắc học khác, sử dụng một camera 3D ở mặt trước giúp người dùng mở khóa hoặc xác thực danh tính bằng khuôn mặt.

Xem ra nhận diện khuôn mặt cũng là ý tưởng hay, tuy nhiên liệu người dùng có cảm thấy thoải mái với nó hay không lại là chuyện khác.

Theo PhoneArena, một đoạn mã được tìm thấy trong firmware HomePod của Apple tuần trước gợi ý rằng hệ thống nhận diện khuôn mặt mang tên "Pearl" sẽ có thể hoạt động ngay cả khi thiết bị đang nằm trên mặt bàn phẳng, tức người dùng iPhone 8 không cần nhấc thiết bị lên rồi hướng vào mặt để xác thực như cảm biến mống mắt của Samsung.

Đoạn mã rò rỉ còn bao gồm nhiều từ "resting" (nghỉ ngơi)

Hồi đầu năm, nhà phân tích Ming-Chi Kuo của KGI khẳng định camera trước trên iPhone 8 sẽ là một "cuộc cách mạng". Sau đó ít lâu, Táo khuyết mua lại hãng phát triển công nghệ nhận diện khuôn mặt RealFace của Israeli, họ từng tạo ra hệ thống phân biệt được điểm khác nhau của một cặp song sinh giống hệt nhau.

Kuo khẳng định Apple sẽ thay thế hoàn toàn cảm biến vân tay Touch ID bằng camera nhận diện khuôn mặt mới. Ngoài tính năng trên, camera trước trên iPhone 8 còn có khả năng tổng hợp dữ liệu chiều sâu để chụp ảnh mờ (bokeh) kết hợp cùng một cảm biến hồng ngoại khác.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top