Samsung đã chuẩn bị sẵn sàng để trình làng mẫu Samsung Z4 chạy hệ điều hành Tizen phiên bản 3.0
Ngoài các smartphone chủ lực chạy Android, Samsung vẫn âm thầm phát triển các thiết bị sử dụng hệ điều hành Tizen do chính hãng phát triển. Cụ thể là chiếc Samsung Z4 sắp ra mắt sẽ được trang bị phiên bản mới nhất là Tizen 3.0.



Khác với Galaxy S8 và S8+, Samsung Z4 không phải là một thiết bị cao cấp, mà là một thiết bị nằm trong phân khúc phổ thông với màn hình hiển thị AMOLED 5-inch, độ phân giải HD 1280 × 720 pixel đạt mật độ điểm ảnh 294 PPI.

Samsung Z4 có RAM 1 GB và bộ nhớ trong 8 GB, có thể mở rộng qua khe cắm thẻ nhớ microSD. Ngoài ra, thiết bị được trang bị máy ảnh chính 8 MP, máy ảnh phụ 5 MP, viên pin 2050 mAh và có 2 khe cắm sim. Z4 sẽ có 3 màu lựa chọn: đen, bạc và vàng.

Theo Christianpost, tính năng thú vị nhất trên Z4 có lẽ là chiếc smartphone đầu tiên chạy hệ điều hành Tizen 3.0.

Nguồn tin này cho biết thêm, hệ điều hành mã nguồn mở của Samsung hỗ trợ API đồ họa Vulkan của Khronos giúp trải nghiệm game mượt mà hơn.


Phiên bản Tizen 3.0 nhanh hơn 30% so với Tizen 2.4. Các tính năng nổi bật như hỗ trợ bộ vi xử lý 64-bit, điều khiển giọng nói S Voice và hỗ trợ nhiều người dùng trên một thiết bị dự kiến cũng sẽ xuất hiện trên Samsung Z4 sắp tới.

Hiện Samsung vẫn chưa công bố giá bán chính thức cho chiếc Z4 nhưng khả năng model này sẽ không có mặt trên thị trường Mỹ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top