Theo thử nghiệm so sánh từ Phonearena thì Samsung Galaxy S8 Plus lại có thời lượng sử dụng pin thấp hơn iPhone 7 Plus dù có dung lượng pin lớn hơn
Dù dung lượng pin 3.500 mAh lớn hơn nhiều iPhone 7 Plus, thời lượng sử dụng pin thực tế của S8+ lại thấp hơn đối thủ khoảng 1 giờ.

Trang Phonearena vừa có bài thử nghiệm thời lượng sử dụng pin của Galaxy S8+ và cho thấy smartphone đời mới của Samsung đã có những cải thiện so với thế hệ tiền nhiệm.

Nếu so với Galaxy S7 edge, thời gian sử dụng pin của S8+ nhiều hơn gần 40 phút dù dung lượng pin ít hơn 100 mAh. Nguyên nhân có thể nằm ở vi xử lý đời mới sử dụng tiến trình 10 nm cho hiệu quả tiết kiệm tốn hơn dòng chip cũ năm ngoái tiến trình 14 nm. Phiên bản Galaxy S8+ được thử nghiệm sử dụng chip Exynos 8895 chứ không phải Snapdragon 835. So với S7 edge, màn hình của S8+ cũng lớn hơn tới 0,7 inch.


Kết quả đánh giá thời lượng sử dụng pin của S8+. Ảnh: PhoneArena

Tuy nhiên dù có cải thiện, thời lượng sử dụng pin của Galaxy S8+ vẫn thua hai mẫu iPhone màn hình lớn 7 Plus và 6s Plus. Trong khi bộ đôi của Apple sở hữu dung lượng pin thấp hơn nhiều khi đều chưa tới 3.000 mAh.

Ngoài sự khác biệt về hệ điều hành Android và iOS, nguyên nhân khiến cho 7 Plus và 6s Plus có thời lượng dùng pin tốt hơn S8+ có thể nằm ở màn hình 5,5 inch nhỏ hơn và độ phân giải Full HD thấp hơn. Smartphone của Samsung có màn hình lên tới 6,2 inch và độ phân giải đạt chuẩn 2K.

Thời gian sử dụng pin của các smartphone được Phone Arena đánh giá thông qua những tác vụ mô phỏng lại quá trình sử dụng điện thoại thông thường, ví dụ lướt web, xem phim hay chỉnh sửa hình ảnh... Các máy đều được nạp đầy pin và chạy tác vụ như nhau cho tới khi cạn pin.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top