Thế hệ iPhone 6 cũ, 6S, 7, 7 Plus sẽ không còn thấy màn hình LCD cũ nữa mà sẽ chuyển sang OLED

Theo MacRumors, Apple đã đặt hàng sản xuất tấm nền OLED cho khoảng 60 triệu iPhone 8 tính đến cuối năm 2017, ước tính tương đương 40% tổng sản lượng iPhone của năm. Apple sẽ nhân đôi số màn hình OLED trong năm 2018 trước khi chuyển hẳn sang công nghệ này vào 2019.

Màn hình OLED giúp Apple cho ra đời những thiết bị mỏng nhẹ với màu sắc hiển thị sinh động và độ tương phản tốt hơn. Do không cần đèn nền, OLED còn tiết kiệm điện năng hơn.



Một concept cho iPhone 8 với màn hình OLED và không còn phím Home.

Tuy nhiên, Apple chưa thể từ bỏ hoàn toàn màn hình LCD lúc này vì sản xuất màn hình OLED đắt đỏ và khá phức tạp. Nhu cầu mua sắm iPhone rất lớn, nhất là mỗi khi sản phẩm mới lên kệ và Apple cần chắc chắn dây chuyền có thể đảm bảo chất lượng cho màn hình, dù sản xuất với số lượng lớn trong một thời gian ngắn.

Vì thế, một số chuyên gia tin rằng sẽ chỉ có một trong ba phiên bản iPhone, dự kiến trình làng trong tháng 9/2017, tích hợp AMOLED do Apple lo ngại không sản xuất đủ iPhone với màn hình mới để đáp ứng nhu cầu.

Việc chuyển sang AMOLED cũng có thể khiến mẫu iPhone kỷ niệm 10 năm có giá vọt lên trên 1.000 USD, tức cao hơn cả iPhone 7 Plus đắt nhất hiện nay.

Theo sohoa

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top