Sau thất cả thương hiệu điện thoại Xiaomi sẽ gia nhập thị trường Việt Nam vào ngày 15/3 tới đây

Như nhiều thông tin trước đây chúng tôi đã đăng tải, trong tháng Ba này, Xiaomi sẽ chính thức gia nhập thị trường Việt Nam thông qua một sự kiện ra mắt diễn ra tại TP.HCM. Những sản phẩm của Xiaomi sẽ được phân phối chính hãng thông qua nhà phân phối Digiworld. Mặc dù thời điểm đã cận kề, nhưng cho đến nay, Xiaomi vẫn chưa công bố danh sách những chiếc smartphone sẽ được bán tại Việt Nam.

Tuy nhiên tất cả những ẩn số này đã được giải đáp vào ngày hôm nay, khi chúng tôi đã có trong tay bảng giá và danh sách những chiếc smartphone Xiaomi chính hãng mà Digiworld "chào mời" các đại lý bán lẻ.

Bảng giá smartphone Xiaomi chính hãng được Digiworld "chào mời" các nhà bán lẻ

Như vậy, trong thời gian đầu, Xiaomi sẽ bán ra ba chiếc máy sau tại thị trường Việt Nam:

- Xiaomi Mi Mix phiên bản cao cấp với RAM 6GB, ROM 256GB và được mạ vàng ở viền camera và cảm biến vân tay với giá 16,99 triệu đồng. Đây là chiếc máy flagship đầu bảng của Xiaomi với thiết kế không viền màn hình cực kỳ độc đáo. Tại Việt Nam, sẽ chỉ có phiên bản màu đen của chiếc Mi Mix được bán ra.

- Redmi Note 4 phiên bản RAM 3GB, ROM 32GB với giá 4,69 triệu đồng. Trước đây, đại diện Xiaomi từng khẳng định tất cả các máy bán ra tại thị trường Việt Nam sẽ dùng chip Snapdragon, vậy nên chúng tôi dự đoán chiếc Redmi Note 4 này sẽ là phiên bản Snapdragon 625, hay còn được biết đến với tên gọi Redmi Note 4X tại thị trường Trung Quốc. 

Redmi Note 4X (phiên bản Redmi Note 4 dùng chip Snapdragon 625

- Xiaomi Redmi 4A phiên bản RAM 2GB, ROM 32GB với giá 2,99 triệu đồng. Đây là chiếc máy với giá rẻ nhất của Xiaomi hiện tại, nhưng vẫn có cấu hình vượt trội so với các sản phẩm khác trong cùng tầm giá. 

So sánh với thị trường xách tay, giá máy Xiaomi chính hãng cao hơn khoảng 600-700 nghìn đồng so với máy xách tay. Khi xét đến những quyền lợi mà người dùng nhận được khi sở hữu máy chính hãng, đặc biệt là về chế độ hậu mãi sau bán hàng, chúng tôi cho rằng mức chênh lệch này là khá hợp lý. Đặc biệt, chiếc Mi Mix chính hãng phiên bản đặc biệt thậm chí còn có giá rẻ hơn cả thị trường xách tay (thường có giá khoảng 18-19 triệu đồng).

Chia sẻ về mức giá này, ông Nguyễn Lạc Huy - đại diện hệ thống bán lẻ CellphoneS cho biết: "Với chất lượng tốt, mức giá hấp dẫn, cộng thêm chế độ hậu mãi đảm bảo, Xiaomi Redmi Note 4 và Redmi 4A chính hãng sẽ trở thành món hàng hot trong phân khúc giá rẻ. Chiếc Mi Mix mặc dù cũng có giá rất tốt, tuy nhiên sẽ gặp khó khăn trong việc thu hút người dùng ở phân khúc cao cấp do 
thương hiệu Trung Quốc vẫn chưa đủ tầm để cạnh tranh với những ông lớn như Apple hay Samsung".

Dự kiến, những chiếc máy Xiaomi chính hãng sẽ bắt đầu lên kệ từ ngày 15/3 tại không chỉ hệ thống bán lẻ của Digiworld, mà còn là những đại lý khác.
Theo Genk

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top