Không thể tin nổi là ông Tổng thống Mỹ Trump vẫn trung thành với chiếc Samsung Galaxy S3
Trump vẫn sử dụng điện thoại Android bất chấp nguy cơ bị rò rỉ thông tin.

Theo New York Times, bất chấp cảnh báo, Tổng thống Trump vẫn sử dụng chiếc smartphone chạy Android để phục vụ cho một số liên lạc, cũng như để đăng một số tweet trên mạng xã hội Twitter. Trước đó, có thông tin cho rằng ông Trump bị ép không được dùng chiếc điện thoại Galaxy yêu thích và thay thế bằng một thiết bị an toàn hơn sau khi nhậm chức để tránh sự nhòm ngó của tin tặc.

Nguồn tin nhấn mạnh, Trump vẫn sử dụng chiếc điện thoại "siêu bảo mật" được chính phủ cung cấp theo quy định. Tuy nhiên, không giống như Obama loại bỏ điện thoại cũ sau khi vào Nhà Trắng, Trump vẫn sử dụng song song 2 thiết bị.

Việc Trump vẫn sử dụng điện thoại cũ khiến nhiều người lo ngại. Theo Avi Rosen, CEO công ty bảo mật di động Kaymera, tân Tổng thống sử dụng điện thoại Android cũ dù nhiều hay ít cũng mang nguy cơ rò rỉ thông tin. "Thiết bị di động bảo mật kém rất dễ trở thành công cụ giám sát từ xa. Chúng có thể bị hacker khống chế, biến thành máy ghi âm, thu thập dữ liệu, vị trí... thậm chí là ghi lại video và gửi về máy chủ từ xa", Rosen cho biết.

Trước đó, Android Police cho rằng thiết bị mà Trump sử dụng là Galaxy S3 - chiếc máy Samsung giới thiệu năm 2012. Smartphone này tuy có cấu hình mạnh ở thời điểm ra mắt nhưng hiện đã cũ và không còn nhận được các bản cập nhật từ nhiều năm nay.

Theo sohoa

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top