Mặc dù iPhone 6 Lock giảm giá sâu chỉ còn 5 triệu nhưng với thiết kế nhỏ gọn, hiệu năng ấn tượng, iPhone 5S vẫn được săn đón

Theo số liệu từ 3 nhà bán lẻ lớn, iPhone 5S vẫn có sức bán tốt giữa bối cảnh iPhone 7 chính hãng ra mắt và iPhone 6 xách tay về nước với mức giá sốc.
Sức hút vẫn lớn từ sản phẩm 3 năm tuổi

Nhiều nhà bán lẻ cho biết thực tế số lượng iPhone 5S bán ra vẫn khá đều dù thị trường có nhiều biến động. Tại Thế Giới Di Động, iPhone 5S từng là sản phẩm bán chạy nhất trong tháng 9-10. Trong 3 tháng gần nhất, chuỗi này bán ra trung bình 20.000 thiết bị/tháng.

Tương tự, FPT Shop cho biết họ bán 5.000-7.000 máy, Viễn Thông A là 2.000 máy/tháng.

Dù các số liệu này khác nhau về độ lớn nhỏ, nhưng theo tính toán của các nhà bán lẻ, doanh số iPhone 5S - sản phẩm đã hơn 3 năm tuổi - vẫn bằng 20-30% doanh số của bộ đôi iPhone 7 Lock mới nhất.

iPhone 5S vẫn hot dù đã có 3 thế hệ mới ra mắt. Ảnh: 9to5Mac.

Với doanh số này, iPhone 5S vượt mặt nhiều thiết bị tầm trung mới nhất từ dòng J của Samsung, hay dòng A, F của Oppo.

Với mức giá trong khoảng 7 triệu, iPhone 5S không có lợi thế về cấu hình, thiết kế lẫn camera. Tất cả công nghệ trên thiết bị này vẫn đến từ 3 năm về trước.

Tuy vậy, nhu cầu của người dùng vẫn rất lớn, ngay cả trong bối cảnh Apple không chạy các chương trình quảng cáo tại Việt Nam, và ngay cả các nhà bán lẻ cũng không mặn mà với việc quảng cáo sản phẩm đã 3 năm tuổi.

"Thay vì chạy quảng cáo, chiến dịch tốn kém, chỉ cần một bài viết nhỏ đưa lên trang tin, diễn đàn, lượng khách hàng tìm kiếm và mua iPhone 5S sẽ tăng ngay lập tức", người quản lý một trang tin về bán lẻ cho biết.
iPhone 5S chính hãng và nhóm khách hàng riêng

"Tưởng như có nhiều đối thủ nhưng iPhone 5S chính hãng thực tế không có sản phẩm cạnh tranh trực tiếp", một chủ cửa hàng chuyên kinh doanh iPhone tại quận 10, TP.HCM chia sẻ.

Theo anh, với mức giá chính hãng 7 triệu đồng, người dùng dễ dàng lựa chọn được nhiều sản phẩm tầm trung, thiết kế mới, cấu hình, camera tốt hơn.

Tuy nhiên, những người đã chấp nhận mua iPhone 5S thường không hướng đến tính năng hay sự sang chảnh. Họ chỉ cần một sản phẩm ổn định, ít rủi ro.

Nói cách khác, nếu họ lựa chọn iPhone 5S, họ đến vì hệ sinh thái iOS, về khả năng hỗ trợ công việc hơn là vì tính năng, camera... Do đó, các đối thủ Android thực tế không có lợi thế, và cũng không có hệ sinh thái tương đương để đối chọi.
Không dễ tìm được iPhone 5S mới nguyên, chưa active trên thị trường xách tay. Ảnh: Anh Tuấn.


Còn với chính bản thân iPhone, giữa iPhone 5S và iPhone 6 đã là 2 tư duy khác nhau của Apple, với 2 đường nét thiết kế, kích thước màn hình và trải nghiệm đứt gãy giữa 2 thế hệ.

Đến với iPhone 5S, tức là họ chấp nhận (hoặc yêu thích) thiết bị màn hình bé. Bỏ qua màn hình lớn, iPhone 6 coi như mất đi lợi thế lớn nhất trước iPhone 5S.

Do đó, việc iPhone 6 xách tay được giảm giá mạnh không tác động đến nhóm người dùng này, khi nhu cầu của họ không cần đến mức đó, cũng như họ không cảm thấy cần thiết phải mạo hiểm mua hàng xách tay.

Đa số các nhà bán lẻ cũng cho biết đối tượng khách hàng đã tìm đến với iPhone 5S thường ít bị "lung lay" bởi thông tin về hàng xách tay

"Người tiêu dùng hiện tại rất cẩn thận kiểm tra thông tin trước khi mua các sản phẩm 'giá rẻ bất ngờ', do đó, đối tượng mua hàng chính hãng không bị ảnh hưởng bởi nguồn hàng này", ông Nguyễn Thế Kha - Phó giám đốc ngành hàng Apple của hệ thống FPT Shop - cho biết.

Câu chuyện cũng tương tự với iPhone 5S xách tay, trong bối cảnh nguồn hàng bắt đầu hiếm dần, và giá cũng không còn quá tốt như trước, bởi Apple đã ngưng sản xuất thiết bị này từ tháng 3. Lúc này, các cửa hàng chính hãng lại có lợi thế ở nguồn hàng, "còn rất dồi dào", theo lời một nhà bán lẻ.

"Đến thời điểm hiện tại, iPhone 5S chưa bao giờ hết nóng và chưa bao giờ bị ảnh hưởng bởi hàng xách tay, dù hiện tại bạn có thể mua một máy 5S trôi nổi với giá bằng 1/2 giá chính hãng", ông Đặng Thanh Phong - Trưởng bộ phận truyền thông công ty cổ phần Thế Giới Di Động - kết luận.

Theo Zing

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top