Mặc dù đã thu hồi và đổi máy mới cho khách hàng như vận đen vẫn bám lấy Samsung Galaxy Note 7.

Samsung có thể phải thực hiện đợt thu hồi Galaxy Note 7 lần thứ 2, sau khi thiết bị thuộc lô hàng đổi trả của hãng tiếp tục bốc cháy trên máy bay, hai quan chức Mỹ cho biết.

Hôm thứ tư (5/10), Cục Hàng không Liên bang và Ủy ban An toàn Tiêu dùng bắt đầu điều tra vụ việc chiếc điện thoại của một hành khách đột nhiên bốc khói trên chuyến bay từ Louisville, Kentucky của hãng hàng không Southwest Airlines. Tiếp viên chuyến bay đã nhanh chóng dùng bình cứu hỏa dập tắt lửa, nhưng chuyến bay buộc phải tạm hoãn, theoBloomberg.

Nguyên giám đốc điều hành Ủy ban An toàn Tiêu dùng Pamela Gilbert nói: “Dù không muốn nhưng có lẽ người ta phải thu hồi loại điện thoại này".

Samsung đang chìm trong khủng hoảng với chiếc Note 7 của mình. Ảnh: Appleapple.

Samsung bắt đầu gặp rắc rối từ tháng 8 năm nay, khi nhiều chiếc Note 7 bản nâng cấp không hoàn hảo của Galaxy Note 5 cũ bốc cháy chỉ sau vài ngày tung ra thị trường. Công ty Hàn Quốc tuyên bố sẽ thu hồi 2,5 triệu điện thoại đã bán ra toàn cầu trong thời điểm đó, đồng thời cho biết nguyên nhân do pin của máy bị lỗi.

Tác động của đợt thu hồi đầu tiên khiến doanh thu của hãng tăng chậm nhất trong 5 quý gần nhất, khi chỉ đạt 5,8% (khoảng 7 tỷ USD) trong quý 3 năm nay.

Ủy ban An Toàn của Mỹ sẽ đưa ra quyết định đối với Samsung vào đầu tuần sau. Nancy Nord, nguyên chủ tịch hoạt động của ủy ban cho rằng, đợt thu hồi thứ 2 nếu diễn ra sẽ khiến Samsung phải "định hình lại tất cả mọi thứ và tìm ra nguyên nhân gốc gác".

Samsung đã thực hiện đợt thu hồi đầu tiên sau khi tiếp nhận 92 trường hợp thông báo Note 7 quá nóng và 26 trường hợp bị bỏng do Note 7.

Note 7 tiếp tục cháy nổ dù đã được đổi trả. Ảnh: Cookiecoffee.

Trong đợt thu hồi đầu tiên hôm 15/9, ủy ban An toàn cho biết nguyên nhân gây ra cháy nổ xuất phát từ viên pin bên trong quá lớn so với khoang điện thoại, kết quả là những thành phần bên trong pin bị chèn ép, và gây ra hiện tượng đoản mạch khi hoạt động.

Theo Zing

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top