Mới đây một số người dùng iPhone 7 đã than phiền rằng máy của họ bị mất sóng sau khi chuyển đổi chế độ máy bay.


Trở thành những người đầu tiên sở hữu iPhone mới luôn tạo ra sự phấn khích cho nhiều người. Tuy nhiên, họ cũng có nguy cơ trở thành “chuột bạch” bởi những lô hàng đầu tiên luôn ghi nhận nhiều lỗi hơn so với các bản sau này.

Sau khi một nhóm người dùng thông báo iPhone 7 xách tay, 7 Plus của họ phát ra tiếng rít giống như CPU của máy tính khi thực hiện tác vụ nặng, đến lượt một số khác bắt gặp hiện tượng máy bị mất sóng khi chuyển từ chế độ máy bay (Airplane mode) sang thông thường.

Cụ thể, sau khi chuyển sang chế độ máy bay – chế độ tắt hết mọi kết nối của máy, một vài người dùng không thể khôi phục kết nối mạng di động trở lại. Thay vào đó, máy báo dòng chữ “không có dịch vụ”. TheoMacRumors, số lượng người gặp tình trạng này không nhỏ. Apple cũng đã nhận thông báo về lỗi này.

Lời khuyên cho người dùng khi gặp hiện tượng này khá đơn giản: Tắt thiết bị và mở máy trở lại. Nếu nó không hiệu quả, Apple khuyên người dùng nên tháo SIM và lắp lại.

iPhone 7 báo không có dịch vụ khi tắt chế độ máy bay: Chiếc iPhone 6S cũ (trái) chỉ mất tích tắc để có sóng trở lại trong khi iPhone 7 liên tục tìm kiếm cả phút sau đó báo không có dịch vụ khi chuyển từ chế độ máy bay sang thông thường.

Một người dùng có tên Yasser El-Haggan cho biết, sau khi cố gắng tìm kiếm mạng, chiếc iPhone 7 bị nóng ở góc phải màn hình. Anh này đem máy đến Apple Store và được đổi máy mới.

Hiện chưa rõ đây là lỗi do phần cứng hay phần mềm. Những chiếc iPhone 7, 7 Plus của Apple hiện sử dụng moderm chip 4G LTE của Intel trong khi các thế hệ trước, họ đều dùng sản phẩm từ Qualcomm.

Theo MacRumors, Apple đang tiến hành điều tra nguyên nhân của hiện tượng này.

Theo Zing

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top