Với nhiều tính năng vượt trội iPhone, iPad luôn rất được tin dùng, bên cạnh cá nhân thì nhiều tổ chức doanh nghiệp là nơi mua nhiều nhất.

Nếu như người dùng thường chọn mua iPad Mini cũ vì tính nhỏ gọn thì doanh nghiệp lại chọn các dòng cao cấp hơn.

iPhone và iPad của Apple đã trở thành thiết bị điện toán di động được ưa thích của các tập đoàn, từ các công ty bảo hiểm tới các hãng hàng không nhằm mục đích loại bỏ những máy móc cồng kềnh và cho phép nhân viên của họ khả năng làm việc ở bất cứ đâu bằng smartphone hoặc tablet.

Mặc dù trong hai quý liên tiếp vừa qua doanh thu iPhone và máy tính Mac giảm mạnh khiến tổng doanh thu suy giảm nhưng thị trường doanh nghiệp lại là một điểm sáng của Apple.

Ứng dụng chạy trên iPad của hãng hàng không British Airways


"Sản phẩm này của Apple phát triển trong thị trường doanh nghiệp mạnh hơn so với thị trường tiêu dùng", nhà phân tích Frank Gillet của Forrester, chia sẻ.

Báo cáo lưu ý rằng rất khó tìm ra doanh số sản phẩm của Apple trong thị trường doanh nghiệp nhưng số liệu hàng quý mới nhất của Apple cho thấy doanh số iPad tăng 40% so với năm ngoái và góp 28% vào mức tăng trưởng chung của Apple.

Do Apple đã tập trung rất nhiều vào bảo mật và riêng tư nên chẳng có gì ngạc nhiên khi thấy hãng này ngày càng thu hút nhiều khách hàng doanh nghiệp. Nhiều người trong số họ cũng đang sử dụng iPhone và do vậy có thể hưởng lợi từ hệ sinh thái của Apple.


Ứng dụng chạy trên iPad của hãng hàng không British Airways


Những thay đổi trên cho thấy Apple đã thay đổi dưới sự lèo lái của Tim Cook.

"Cook đã đưa ra một cách tiếp cận thực dụng nhưng không thay đổi văn hóa của Apple", Gillett nói.

Triết lý của Apple theo Cook là: "Chúng tôi muốn gắn bó với những gì chúng tôi làm tốt nhất, thiết bị và trải nghiệm phần mềm cho các cá nhân, và hoạt động trong những vấn đề khác để đưa thế mạnh của Apple vào công sở".

Theo genk

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top