Trong khi các hãng khác điển hình như Xiaomi chuyên nhấn mạnh về cấu hình nhưn giá tốt như Xiaomi Mi5 thì BlackBerry lại khác hẵn.



Bên trái là BlackBerry DTEK50, bên phải là Alcatel OneTouch Idol 4.


Google bán điện thoại Nexus do các đối tác sản xuất phần cứng khác tạo ra. Nokia thiết kế phần cứng, tùy chỉnh phần mềm, sau đó giao cho đối tác toàn bộ phần việc còn lại từ sản xuất đến phân phối sản phẩm. BlackBerry, trong khi đó, chuẩn bị bán một chiếc smartphone chẳng có yếu tố nào thuộc về mình.

BlackBerry tỏ ra tự hào về chiếc smartphone mới nhất, chiếc DTEK50. Tuy nhiên, đây là sản phẩm có ít "yếu tố BlackBerry" nhất từ trước đến nay. Nó đơn giản là một phiên bản vỏ nhựa của smartphone từ một công ty khác: Alcatel OneTouch Idol 4.




Người ta đã biết từ lâu việc 2 chiếc di động này có chung nhà sản xuất. Theo các thông tin rò rỉ trước đây, BlackBerry DTEK50 do TCL sản xuất. Đây là công ty sở hữu thương hiệu Alcatel.

Tuy nhiên, phải đến khi DTEK50 ra mắt, người ta mới thấy được sự giống nhau của 2 sản phẩm này: cùng thiết kế, cùng cấu hình, cùng hệ điều hành Android, cùng loa stereo JBL, thậm chí cùng nút "Boom Key" mà Alcatel vốn rất tự hào.

Khác biệt đáng chú ý nhất là việc BlackBerry thay vỏ kính bằng vỏ nhựa, bổ sung thêm một vài ứng dụng của BlackBerry trên giao diện gốc của máy.




BlackBerry chẳng có gì sai khi hợp tác với TCL để sản xuất smartphone. iPhone của Apple cũng do Foxconn sản xuất. RAM, chip của máy đều do các đối tác khác cung cấp.

Bản thân BlackBerry cũng không có ý định giấu giếm điều gì. Trong phần hỏi đáp tại sự kiện ra mắt chiếc DTEK50, Giám đốc thiết kế Scott Wenger của BlackBerry khẳng định, chiếc di động này được thiết kế dựa trên một sản phẩm có sẵn của TCL.

Tuy nhiên, BlackBerry đang làm một điều chưa có nhà sản xuất lớn nào từng làm. Khi DTEK50 lên kệ tại Trung Quốc, người dùng sẽ có cơ hội mua 2 chiếc máy giống hệt nhau, nhưng từ 2 thương hiệu khác nhau.



Câu hỏi người ta đặt ra là cái tên BlackBerry trên sản phẩm này có ý nghĩa gì khi chiếc máy không phải do họ sản xuất, cũng chẳng chạy hệ điều hành BlackBerryOS mà dùng Android.

Ít ra, điện thoại Nexus còn sử dụng hệ điều hành Android gốc do Google phát triển. Nokia, trong khi đó, kiểm soát khâu thiết kế và chất lượng sản phẩm, trước khi đối tác được phép bán máy ra thị trường. Với BlackBerry, họ đơn giản chẳng cần làm gì với chiếc smartphone được xem là "bảo mật nhất thế giới".

Theo Zing

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top