Samsung Galaxy A9 Pro với màn hình lớn, cấu hình ấn tượng được xem là một lựa chọn hoàn hảo cho việc giải trí.

Sau Galaxy A5 và Galaxy A7 2016, Samsung tiếp tục mang về thị trường Việt Nam mẫu Samsung Galaxy A9 Pro phiên bản 2016. Về cơ bản, đây là mẫu smartphone màn hình lớn được Samsung định vị ở phân khúc trung cao, hướng đến người dùng thường xuyên xem phim, video và chỉnh sửa ảnh, clip ngay trên điện thoại.

Galaxy A9 Pro phiên bản 2016 gây ấn tượng cho người dùng công nghệ.

Thiết kế: Lớn nhưng mỏng và kế thừa dòng Galaxy S cao cấp

Màn hình lên đến 6 inch khiến kiểu dáng tổng thể của Galaxy A9 Pro phiên bản 2016 khác biệt với hầu hết smartphone trên thị trường. Máy lớn nhưng độ dày chỉ 7,9 mm, các cạnh được vát cong mềm mại cho cảm giác cầm khá êm tay.

Nếu như Galaxy A5 và A7 phiên bản 2016 được khen ngợi về thiết kế khi Samsung đưa các đặc điểm của dòng máy cao cấp vào hai model trung cấp, Galaxy A9 Pro 2016 cũng thừa hưởng trọn vẹn tinh thần này. Thân máy là sự tổng hòa giữa khung kim loại nguyên khối và kính cường lực. Hai chất liệu được kết hợp khéo léo, không chênh phô và sắc cạnh ở phần viền. Các cạnh cũng có những đường cắt xẻ để trông có điểm nhấn hơn khi nhìn từ bên hông máy.

Nhìn chung, Samsung Galaxy A9 Pro 2016 có thiết kế tốt, cho trải nghiệm cầm nắm êm và bám tay. Mặt lưng kính 2,5 D trước lẫn sau là điểm cộng lớn.
Màn hình cho trải nghiệm người dùng tốt

Trong suy nghĩ của những người thích điện thoại màn hình lớn, kích thước không còn là vấn đề. Tuy nhiên, 6 inch được cho là con số an toàn so với những model 6,4 inch hay 6,5 inch từng có mặt trên thị trường. Nó vừa đủ để nằm trong túi quần và không quá dị biệt so với phần còn lại của thế giới smartphone. 

Màn hình Galaxy A9 Pro 2016 có kích thước 6 inch. 

To là chưa đủ. Người dùng có thể nhận ra Samsung đã làm được nhiều hơn việc cơi nới kích thước máy, bởi viền màn hình được làm mỏng đi. Diện tích hiển thị mặt trước đạt 75%, còn lại là khoảng hở trên và dưới màn hình dành cho loa, camera trước và phím home.

Là model cao cấp, Galaxy A9 Pro 2016 trang bị công nghệ hiển thị Super AMOLED và độ phân giải Full HD. Ở kích thước 6 inch, màn hình máy cho độ phân giải điểm ảnh tương đương 367 ppi. Màu sắc màn hình khá tươi tắn, thiên về tông lạnh.

Về trải nghiệm vuốt chạm, Samsung đã làm tốt trên thiết bị này khi mang đến mặt kính cong 2,5 D ở mép. Chi tiết tinh tế giúp những cú lướt tay vào từ ngoài màn hình cho cảm giác êm hơn, không bị cấn tay như những model mặt kính phẳng thông thường. Màn hình cũng được bảo vệ bởi lớp kính cường lực Gorilla Glass thế hệ 4.
Hiệu năng và pin vượt trội

Galaxy A9 Pro 2016 dùng chip Snapdragon 652 của Qualcomm. Đây là vi xử lý mạnh nhất trong nhóm chip tầm trung, có nhiều đặc điểm rất gần với dòng chip Snapdragon 820 cao cấp nhất như bộ xử lý hình ảnh kép, giải mã H.265 từ phần cứng… và dùng thế hệ chip đồ hoạ thế hệ 5. Bên cạnh đó, máy cũng được trợ lực bởi bộ nhớ RAM lên đến 4 GB.

Trong bài đánh giá hiệu năng của Antutu, Galaxy A9 Pro 2016 đạt 73.592 điểm, thấp hơn một chút so với đàn anh Galaxy S6 Edge và Galaxy Note 5. Trải nghiệm các tác vụ cơ bản trên máy cho thấy tốc độ phản hồi nhanh, mượt mà. Các game “nặng ký” và ứng dụng đồ hoạ như chỉnh ảnh, biên tập video… đều có thể chơi tốt trên model này.

Với màn hình lớn, Galaxy A9 Pro 2016 đi kèm với viên pin lên đến 5.000 mAh. Đây cũng là mẫu di động cao cấp có pin lớn nhất hiện nay của Samsung, xếp trên Galaxy S7 edge (3.600 mAh) và Galaxy A7 2016 (3.300 mAh). Chưa dừng ở đó, Samsung cũng trang bị sạc nhanh cho model này. Khi kết hợp với chế độ tiết kiệm pin, thời gian sử dụng máy có thể lên đến hơn một ngày rưỡi cho cường độ sử dụng thông thường.
Giao diện thân thiện, dễ sử dụng

Giao diện thân thiện của Galaxy A9 Pro 2016. 

Điểm đáng khen về phần mềm trên Galaxy A9 Pro 2016 đó là model này cài sẵn Android 6.0.1 với giao diện tinh giản hơn và không còn nhiều ứng dụng “rác” như trước. Bộ giao diện phẳng được làm khá nhẹ nhàng.

Trên Galaxy A9 Pro 2016 bán ở Việt Nam, Samsung hỗ trợ 2 SIM và khe thẻ nhớ gắn riêng. Máy cũng hỗ trợ mạng 4G LTE, Wi-Fi chuẩn AC.

Nhìn chung, Samsung Galaxy A9 Pro phiên bản 2016 có màn hình lớn vừa phải, cho độ hiển thị tốt, pin khỏe, trang bị sạc nhanh, cấu hình mạnh. Máy có thiết kế hai mặt kính và thân kim loại, hỗ trợ 2 SIM và khe thẻ nhớ riêng. Model này là lựa chọn xứng đáng với mức giá 11,99 triệu đồng.

Theo Zing

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top