Vậy là cuối cùng bộ đôi Huawei P9 và Huawei P9 Plus cũng đã được ra mắt. Bộ đôi này rất được mong đợi khi trước đó hé lộ khá nhiều hình ảnh cũng như cấu hình mạnh mẽ của nó. Ngoài ra, bộ đôi này còn sở hữu cụm camera kép đến từ Leica. Vậy 2 chiếc smartphone này có điểm gì khác biệt?


Sự khác biệt lớn nhất giữa hai dòng sản phẩm nằm ở kích thước màn hình. Trong đó, phiên bản P9 sở hữu màn hình 5,2 inch Full HD còn điện thoại Huawei P9 Plus lại có màn hình 5,5 inch rộng lớn hơn (cùng độ phân giải). Cả hai máy đều sử dụng chip xử lý Kirin 955 (tám lõi) do chính Huawei phát triển.



Người dùng đến với P9 sẽ có hai cấu hình: RAM 3GB với bộ nhớ trong 32GB hoặc RAM 4GB với bộ nhớ trong 64GB. Mức này ở Huawei P9 Plus là RAM 4GB và bộ nhớ trong 64GB hoặc 128GB. Các thông số khác của hai máy mới có thể điểm qua như pin 3.000 mAh (P9) hoặc 3.400 mAh (P9 Plus), kết nối USB-C, khe cắm thẻ nhớ microSD, đầu đọc dấu vân tay, thân vỏ nhôm (tương tự như P8).

Về năng lực chụp ảnh, cụm máy ảnh do Leica phát triển (nhưng không trực tiếp sản xuất) gồm hai máy ảnh độc lập với cơ chế vận hành rất khác so với những gì LG G5 đang có hiện nay. Trong đó, máy ảnh chính có độ phân giải 12Mpx, ống kính f/2.2 (tương đương tiêu cự 27mm) còn máy ảnh phụ cũng có cùng độ phân giải nhưng chỉ chụp ảnh đen trắng (vốn là thế mạnh của Leica) với tuyên bố nhạy sáng tốt gấp ba lần so với cảm biến màu RGB thông thường.



Cả cụm này được trang bị hệ thống lấy nét tự động hỗ trợ bằng laser nhưng lại không có cơ chế chống rung quang học. Khi kết hợp cùng lúc hai máy ảnh, P9 và P9 Plus có thể chụp thiếu sáng đặc biệt tốt - nhất là khi người dùng có hứng thú với ảnh đen trắng. Huawei cũng tích hợp sẵn một số kiểu chụp mô phỏng trường ảnh mỏng, tông màu đặc thù film Leica khá hấp dẫn.

Theo công bố,hai máy mới sẽ có mặt vào cuối tháng 4 với giá khoảng từ 645 USD đối với P9, trong khi P9 Plus là 795 USD.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top