Theo đó, có thể Hàn Quốc sẽ là quốc gia triển khai mạng 5G đầu tiên, nhà mạng SK Telecom sẽ triển khai mạng 5G sớm hơn so với dự kiến. Điều này khiến cho người dân Hàn Quốc rất vui sướng.
Trước đó, SK Telecom và Samsung từng thử nghiệm mạng 5G dựa trên sóng 28 GHz milimet hồi tháng 8.2015, sau đó tiến hành triển khai thực tế thông qua các trạm cơ sở ngoài trời.



Hàn Quốc sẽ là một trong số quốc gia đầu tiên triển khai 5G

Hàn Quốc là quốc gia đầu tiên triển khai mạng LTE (hay 4G) cho điện thoại di động, và quốc gia này cũng đang kỳ vọng trở thành nước đầu tiên cung cấp mạng 5G, với dự kiến đưa ra vào tháng 2.2018 tại Thế vận hội mùa đông Pyeonchang.


SK Telecom và Samsung đã thử nghiệm thành công một hệ thống 5G sử dụng công nghệ sóng 28 GHz milimet vào tuần trước, đưa quốc gia này tiến thêm một bước gần hơn trong việc cung cấp công nghệ truy cập dữ liệu siêu nhanh cho một loạt những công nghệ mới, như VR, hình ảnh ba chiều, IoT và xe tự hành.

Hiện 2 “ông lớn” này đang hiểu thêm về chất lượng của hệ thống, bao gồm độ bao phủ, tốc độ đường truyền, độ trễ và sức mạnh sóng/tín hiệu để nâng cao hiệu quả của mạng 5G trước khi đi vào thương mại hóa.

Mạng 5G nhanh hơn mạng 4G bao nhiêu?

Vào tháng 6/2015, 12 đại biểu của ITU (Liên hiệp Viễn thông Quốc tế) đã họp bàn nhằm đưa ra các thông số kỹ thuật chi tiết về tiêu chuẩn mạng 5G sẽ được triển khai trong thời gian tới.
Theo đó, ITU đã đưa ra quyết định chính thức về tốc độ tối đa mà mạng 5G có thể đạt được là 20Gbps, tức gấp 20 lần so với tốc độ hiện tại của mạng 4G LTE, chỉ dừng ở mức 1Gbps. Tuy nhiên, những thông số trên chỉ dựa trên lý thuyết, trên thực tế tốc độ mạng 5G sẽ thấp hơn rất nhiều.


Theo tìm hiểu thì ITU dự kiến sẽ thương mại hóa mạng 5G đến các doanh nghiệp vào năm 2020. Nhưng trước mắt, nó sẽ được triển khai để phục vụ cho Thế Vận Hội Mùa đông lần thứ 23 trong năm 2018, diễn ra tại thành phố Pyeongchang, Hàn Quốc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top