Công nghệ hiển thị mới nhất từ Japan Display - đối tác phần cứng quan trọng của Apple - mở ra khả năng mẫu iPhone mới sẽ có viền mỏng hơn và hỗ trợ cảm ứng ngay cả khi tay ướt.

Năm ngoái, Japan Display, đối tác cung ứng màn hình LCD cho Apple, đã trình diễn công nghệ hiển thị mới mang tên Pixel Eyes. Cảm biến chạm sẽ được tích hợp ngay trong màn hình hiển thị của chính nó. Nhờ đó, bảng điều khiển sẽ mỏng hơn và cải thiện độ chính xác cảm ứng.

12 tháng sau đó, công ty Nhật Bản tiếp tục hoàn thiện công nghệ này để cho ra đời màn hình Pixel Eyes thế hệ 2, có khả năng thương mại hoá trên các thiết bị di động.



Theo tài liệu từ Japan Display, Pixel Eyes giúp viền màn hình mỏng hơn (từ 0,8 xuống còn 0,5 mm), màn hình có thể phân biệt được những cú chạm cách nhau chỉ 1 mm, đồng nghĩa với tính chính xác của cảm ứng được nâng lên gấp nhiều lần so với trước đây. Màn hình này hiển thị màu đen sâu hơn và cho độ tương phản tốt.

Không dừng lại ở đó, màn hình Pixel Eyes còn có thể cảm ứng được ngay cả khi ngón tay ướt - điều mà tất cả các thiết bị thông minh hiện tại chưa làm được. Apple Watch của Apple hay những chiếc smartphone Xperia chống nước của Sony cũng không cảm ứng với ngón tay ướt.

Theo thông tin từ các nguồn tin cậy với Japan Display, công ty này đã sản xuất hàng loạt màn hình mới, và rất có thể iPhone 7 sẽ được trang bị Pixel Eyes. Nếu điều này không xảy ra, Pixel Eyes có thể xuất hiện trước trên các smartphone đến từ Trung Quốc, nơi mà các hãng điện thoại luôn sẵn bất chấp rủi ro để làm "chuột bạch" cho những công nghệ mới.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top