Từ iPhone 5 phát hành năm 2012, Apple đã duy trì thiết kế nhôm nguyên khối trên dòng điện thoại thông minh của hãng.

Nhưng theo TheVerge, điều này có thể thay đổi trên iPhone 7, tên gọi dự đoán smartphone thế hệ tiếp của "Táo Khuyết".

iphone-7-concept

Hàng loạt tin đồn về iPhone 7 đã xuất hiện, trong đó nhiều báo cáo cho biết sản phẩm sẽ lược bỏ cổng tai nghe 3,5 mm để gộp chung vào kết nối Lightning. Thay đổi này được nhận định sẽ ảnh hưởng tới hàng triệu người dùng, các nhà sản xuất phụ kiện. Song iPhone cần nhiều đột phá hơn nữa, chẳng hạn có khả năng chống nước hay sạc không dây... 

Những tính năng trên sẽ khó làm được với một chiếc điện thoại vỏ kim loại. Ngoài ra, để tạo nên khác biệt lớn về ngoại hình thì Apple cần rũ bỏ "bộ áo" nhôm nguyên khối mà hãng duy trì 3 năm qua, bởi thiết kế unibody không còn là điều mới mẻ trên thị trường smartphone hiện nay.

Honor 5X với giá 200 USD hay Oppo F1 giá 249 USD thuộc phân khúc phổ thông nhưng cũng sở hữu thiết kế kim loại cứng cáp, chất lượng hoàn thiện theo đánh giá của TheVerge là vượt xa so với số tiền người dùng bỏ ra. Thậm chí năm 2015, HTC phát hành One A9 được ví là iPhone của thế giới Android nhờ kiểu dáng tương tự. 

Còn từ năm 2014, Samsung chuyển sang dùng chất liệu kim loại cho nhiều smartphone của hãng và duy trì cho đến bây giờ.

vo-nhom-iphone-7

Nhôm và thiết kế unibody đã trở thành phổ thông, tràn ngập tại CES 2016 đồng thời hứa hẹn mang đến MWC năm nay một cuộc triển lãm toàn các thiết bị đẹp. Thiết kế này xuất hiện trên rất nhiều sản phẩm, từ máy tính xách tay, điện thoại thông minh, máy tính bảng, đến pin dự phòng, máy chơi game hay cả một số mẫu tai nghe... 

Động lực để Apple tạo ra ngoại hình đột phá cho iPhone đã khá rõ ràng. Mục tiêu mà công ty công nghệ Mỹ cần hướng tới là sự độc đáo và khác biệt so với phần còn lại của thế giới. Hãng sẽ cần có những thành phần tốt nhất, vật liệu tốt nhất mà sẵn có để sản xuất hàng loạt, phần mềm tốt nhất, hoặc kết hợp cả ba yếu tố này. Apple không phải lúc nào cũng đi tiên phong nhưng thường đem đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

 Cảm biến vân tay Touch ID, dịch vụ thanh toán điện tử Apple Pay hay màn hình cảm ứng lực 3D Touch là những ví dụ tiêu biểu. Hãng cũng đầu tư đúng mức cho sản phẩm, đó là lý do mà Apple cần 800 kỹ sư chỉ để làm camera cho iPhone. 

Khi ngành công nghiệp smartphone trở nên bão hòa, khác biệt về phần cứng giữa các sản phẩm ngày càng thu hẹp, thì ngoại hình chính là yếu tố quyết định đến lựa chọn của người dùng. Trong vài năm gần đây, máy ảnh trên iPhone không còn là xuất sắc nhất, màn hình đẹp hơn những không khác biệt và ngay cả trải nghiệm mượt mà cũng không còn khoảng cách với Android. 

Lúc này, iPhone 7 cần trở thành chiếc điện thoại đẹp để thu hút khách hàng. Hiện chưa rõ vật liệu mới mà Apple sẽ sử dụng là gì. Tin đồn cho biết, hãng đang thử nghiệm nhiều mẫu iPhone 7 với ngoại hình và các tính năng khác nhau. 

Nhưng dù thế nào, công ty có trụ sở tại Cupertino (Mỹ) cũng chuẩn bị cho màn "lột xác" khỏi thiết kế nhôm unibody để mang đến cho smartphone mới những điều bất ngờ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top