Sony Xperia Z5 Compact là mẫu thiết bị hiệu năng cao dù "chịu tiếng" là Compact. Đã có nhiều đánh giá và người dùng cũng thừa nhận sức mạnh phần cứng của Z5 Compact nhưng không phải ai cũng biết giao diện Xperia của Sony cũng đồng thời mang lại những tính năng tuyệt vời cho thiết bị.

sony-xperia-z5-compact-thu-thuat

Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn 5 thủ thuật đơn giản nhưng rất hiệu quả cho Sony Xperia Z5 Compact.

1. Gõ lên màn hình để đánh thức thiết bị ở chế độ chờ

Nếu bạn muốn tận dụng khả năng gõ lên màn hình để đánh thức thiết bị ở chế độ chờ để vừa tránh lạm dụng phím Power vật lý quá nhiều cũng như đảm bảo sự tiện lợi trong sử dụng thì rất đơn giản, bạn chỉ cần kích hoạt tính năng này trong Settings và tôi dám chắc rằng khi đã kích hoạt tính năng này bạn sẽ không bao giờ muốn tắt nó đi nữa.

Settings > Display > Tap to wake up


2. Chế độ găng tay

Chế độ găng tay là ý tưởng rất tốt cho mùa đông khi tay bạn thường được bao bọc trong những chiếc găng tay ấm áp. Độ nhạy của màn hình sẽ được điều chỉnh ở mức độ cao, đảm bảo khả năng phản hồi chính xác khi bạn thao tác mà vẫn đeo găng.

Settings > Display > Glove mode


3. Điều khiển độ sáng màn hình một cách thông minh

Sony Xperia Z5 Compact có chế độ điều khiển độ sáng màn hình thông minh sẽ giúp cho màn hình luôn sáng khi bạn cầm điện thoại ở tư thế đang đọc các thông tin trên màn hình và sẽ tự động tắt màn hình khi bạn buông điện thoại xuống (độ trễ sẽ phụ thuộc vào việc bạn cài đặt thời gian tự động tắt màn hình như thế nào trong Settings). Tính năng này sẽ khiến bạn không còn phải khó chịu vì màn hình đột ngột tắt khi bạn đang đọc sách hay ngắm một bức ảnh trên màn hình.

Settings > Display > Smart backlight control


4. Thay đổi Themes

Những thiết bị Xperia của Sony đều được tận hưởng vẻ đẹp và sự tiện lợi của khả năng thay đổi theme và ngoại trừ một vài theme bị tính phí thì phần đa sẽ là những theme được Sony cung cấp miễn phí thông qua các đợt quảng bá, khuyến mại nhất là khi Sony Pictures ra mắt các bộ phim mới.

Settings > Themes


5. Kiểm soát năng lượng

Smartphone của Sony thường được biết đến với thời lượng pin rất tốt với các chế độ khác nhau để tối ưu hóa khả năng quản lý năng lượng của thiết bị tùy thuộc vào nhu cầu của người dùng và Xperia Z5 Compact cũng không phải là một ngoại lệ.

Truy cập vào Settings > Power management và bạn sẽ thấy rất nhiều cách để có thể gia tăng thời lượng pin cho Sony Xperia Z5 Compact.


Queue background data - chế độ tiết kiệm điện năng bằng cách gửi/nhận dữ liệu ngầm theo một khoảng thời gian được xác định trước. Chế độ này sẽ không bao gồm các dữ liệu cần gửi nhận tức thời như tin nhắn chẳng hạn, do đó bạn không cần phải lo ngại về nguy cơ bị lỡ những thông tin quan trọng.

Low-battery mode - chế độ tiết kiệm điện năng trên Sony Xperia Z5 Compact ở mức tối đa nhất được kích hoạt khi thời lượng pin còn lại bị xuống thấp ở mức nhất định. Khi chế độ này được kích hoạt, bạn sẽ có quyền lựa chọn tạm thời tắt các tính năng như kết nối WiFi hay mobile internet và chỉ duy trì các services cơ bản nhất nhằm duy trì khả năng hoạt động dài hơn cho điện thoại.

Nguồn: Techrum

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top