iPad Pro đã chính thức bán ra, cùng với tuyên bố từ vị CEO của Apple rằng đây sẽ là sản phẩm đánh dấu sự khai tử của PC.

Ở một căn phòng đặc biệt, chiếc iPad Pro to ngoại hạng chiễm chệ trên bàn cùng bàn phím có thể tháo rời, cây bút Apple Pencil tiện lợi có thể chia màn hình, hoạt động đa nhiệm mượt mà. Rõ ràng Apple đang có kế hoạch làm một cuộc cách mạng, thay đổi phong cách chúng ta làm việc.

ipad-pro

Từ những sản phẩm điện thoại, máy tính bảng đã làm nên cuộc cách mạng thì nay kế hoạch của họ sẽ là đưa iPad Pro tiến lên “khai tử” máy tính truyền thống.

"Vâng, iPad Pro sẽ trở thành sự thay thế cho máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn của nhiều người, rất nhiều người. Họ sẽ bắt đầu sử dụng nó và nhận ra rằng họ không còn cần phải sử dụng bất cứ điều gì khác, ngoài chiếc điện thoại" – Tim Cook phát biểu. Ông còn nhấn mạnh hai mảng còn sản phẩm này có thể làm rất tốt đó là quảng cáo và giải trí.

"iPad Pro là một sự thay thế hoàn hảo cho một chiếc máy tính xách tay, hoặc một chiếc máy tính để bàn. Với iPad Pro, người dùng sẽ bắt đầu làm quen và sử dụng với khái niệm tablet màn hình lớn này. Bản thân đây là một sản phẩm tương đối đặc biệt. Nó không hề giống với những laptop hay máy tính để bàn hiện nay. Ngoài ra, trải nghiệm mà iPad Pro mang lại cũng không hạn chế như những chiếc iPhonethường ngày. 


Đó là sự khác biệt mà nó mang tới. Ngoài ra, thay vì phải bó buộc với những chiếc máy tính cồng kềnh, người dùng sẽ cảm thấy tự do và thoải mái hơn rất nhiều” – Tim Cook kỳ vọng iPad Pro sẽ tạo ra một trào lưu mới trong công nghệ.

Với sự ra mắt của thế hệ iPhone 6s và 6s Plus trên màn hình lớn, cùng một chiếc tablet khổng lồ. Nhiều nhà phân tích cho rằng thế hệ iPad Mini sẽ sắp bị khai tử bởi một tuyên bố khác từ Tim Cook: "Tôi nghĩ rằng nếu bạn có điện thoại với màn hình lớn, bạn sẽ ít có khả năng cần đến một iPad Mini” , mặc dù vậy ông cũng khẳng định rằng nhu cầu của người dùng sẽ không rơi xuống con số 0.

iPad Pro được Apple chính thức trình làng trong lễ giới thiệu sản phẩm mới hôm 9/9, cùng với hai chiếc điện thoại thông minh thế hệ mới nhất là iPhone 6s và 6s Plus. Chiếc máy tính bảng mới này có kích thước màn hình 12,9 inch, so với màn hình 9,7 inch của iPad Air 2, và màn hình 7,85 inch của iPad mini 4 thì nó quả là khủng.


iPad Pro có hai phụ kiện tùy chọn là bàn phím thông minh (Smart Keyboard), bàn phím này có cơ cấu phím gần giống với thế hệ bàn phím của MacBook 12 inch. Phụ kiện độc đáo nữa là bút cảm ứng (Apple Pencil) sở hữu đầu bút thông minh, có thể sử dụng cùng lúc kết hợp với ngón tay trên màn hình cảm ứng, cho độ trễ gần như bằng không.

Tất nhiên là nhận định của Tim Cook còn quá sớm, nhưng theo đánh giá của giới công nghệ, với kích thước màn hình lớn, iPad Pro phù hợp hơn cả với môi trường làm việc nên nhiều khả năng thành công. Theo bạn, bạn nhận định điều này như thế nào?

Nguồn: TGDD

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top