iOS 9 mang lại rất nhiều những trải nghiệm mới mẻ trên iPhone, iPad, do đó kéo theo độ "ngốn pin" khá lớn.


Sau đây là 12 cách tiết kiệm pin hiệu quả trên iOS 9. 

1. Xem xét thời lượng dùng pin của từng ứng dụng



Với iOS 9, Apple đã cải thiện trang "sử dụng pin" của mình bằng cách liệt kê cụ thể lượng thời gian mà từng ứng dụng đã và đang chạy trên thiết bị, bao gồm cả việc chạy ngầm. Bạn chỉ cần vào đường dẫn sau (Settings > General > Battery) và sau đó nhấn vào biểu tượng đồng hồ ở góc phải trên màn hình để hiển thị thời lượng sử dụng pin. Từ đó có thể cân nhắc điều chỉnh thói quen sử dụng máy.

2. Kích hoạt chế độ Lower Power Mode


Apple cho biết iPhone (không bao gồm iPhone 6s / iPhone 6s Plus) sẽ có thêm khoảng 1 tiếng thời lượng sử dụng pin khi nâng cấp lên iOS 9. Điều này thật tuyệt vời nhưng khi rơi vào những trường hợp khẩn cấp cần tiết kiệm pin hơn nữa, hãy bật chế độ Lower Power Mode để có thêm 3 tiếng sử dụng máy.

Tất nhiên khi ở chế độ này, chiếc iPhone sẽ tự động tắt hoặc giảm thiểu tối đa những tính năng như: push mail. ứng dụng chạy ngầm, hiệu ứng hình ảnh... Để bật chế độ này, hãy theo đường dẫn sau: Settings > General > Battery > Lower Power Mode. (iOS sẽ tự động hỏi bạn có muốn bật tính năng hày lên không mỗi khi thiết bị còn dưới 20% pin).

3. Tùy chỉnh lại GPS

Hệ thống xác định vị trí thông qua vệ tinh GPS là một trong những nguyên nhân ngốn pin nhiều nhất trên smartphone. Vì thế, bạn hãy vào đường dẫn sau Settings > Privacy > Location Services và tắt khả năng dùng GPS với những ứng dụng ít xài hoặc không cần thiết.

4. Tắt Bluetooth

Trên thực tế, Bluetooth tiêu tốn rất ít năng lượng khi không xài đến nhưng tính năng luôn dò tìm thiết bị để ghép nối chính là nguyên nhân gây hao hụt pin. Vì thế, hãy tắt kết nối này đi mỗi khi không xài đến. Bạn hãy vào đường dẫn sau để tắt Bluetooth: Settings > Bluetooth.

5. Xóa những widgets không quan trọng

Từ iOS 8 trở đi, Apple đã tích hợp widgets vào khu vực Notification Center. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng cần đến một widget cả, chẳng hạn như dành cho game asphalt 8. Vì thế, hãy xóa những widgets ít xài đến.

6. Tắt bớt việc làm mới nội dung của ứng dung chạy ngầm

Tính năng làm mới nội dung (Background App refresh) giúp cho ứng dụng chạy ngầm luôn luôn nhận được những dữ liệu mới nhất (Facebook, Mail, thông báo game...). Tuy nhiên, điều này sẽ gây hao tốn kha khá pin. Vì thế, tôi khuyên bạn hãy chỉ để những ứng dụng quan trọng được làm mới nội dung trong lúc chạy ngầm mà thôi.

Để kiểm soát app chạy ngầm, bạn hãy theo đường dẫn sau: Settings > General > Background App Refresh

7. Tắt hiệu ứng chuyển động fancy

Từ iOS 7 trở đi, Apple đã thêm vào các hiệu ứng chuyển động như: parallax (hình nền chuyển động theo góc nhìn), zoom (thư mục có hiệu ứng phóng ra, thu vào)... Nhiều người dùng cho biết các hiệu ứng này tiêu tốn nhiều năng lượng.

Vì thế, hãy tắt những hiệu ứng nayg đi bằng cách vào đường dẫn sau: Settings > General > Accessibility > Reduce Motion.

8. Giảm bớt các tùy chỉnh trợ năng


Các tùy chỉnh trợ năng (Accessibility) được tạo ra để hỗ trợ người dùng trong các thao tác sử dụng máy. Việc tắt những tính năng này đi sẽ giúp bạn tiết kiệm được pin tuy nhiên không nhiều lắm (tốt nhất là đừng nên tắt để có được trải nghiệm máy tốt hơn):

Nếu bạn thật sự muốn làm điều này, hãy vào đường dẫn sau: Settings > General > Accessibility và tinh chỉnh một số thứ như: Grayscale (tắt đi), Increase contrast, Reduce Motion (bật lên)...

Ngoài ra, nếu bạn thật sự thấy thoải mái với chuông điện thoại mà thôi thì hãy tắt luôn tính năng rung của máy thông qua đường dẫn: Settings > General > Accessibility > Vibration..

9. Tắt chế độ tự động cập nhật ứng dụng

Việc tắt chế độ tự động cập nhật ứng dụng đi cũng là một cách để tiết kiệm pin. Để làm được điều này, bạn hãy vào đường dẫn: Settings > App and iTunes Stores > Automatic và tắt tính năng tự cập nhật với ứng dụng. Ngoài ra, bạn cũng có thể tắt luôn việc cập nhật tự động với cả Nhạc.

10. Giảm độ sáng màn hình


Việc giảm độ sáng màn hình là điều cần thiết không chỉ cho viên pin của máy mà còn cả cho đôi mắt của bạn. Để tùy chỉnh độ sáng màn hình, bạn chỉ cần vuốt lên để hiện khu vực Control Center và kéo thanh brightness đến khi nào phù hợp. Hoặc có thể vào đường dẫn sau: Settings > Display & Brightness . Theo ý kiến cá nhân, 50% độ sáng là phù hợp vì các thiết bị iOS vốn có màn hình rất sáng rồi.

11. Không sử dụng Live Photo làm hình nền

Với iPhone 6s / 6s Plus, Apple đã têm vào tính năng mới gọi là Live Photo. Việc để những hình ảnh động này hình nền sẽ tiêu tốn khá nhiều pin đặc biệt lúc bạn sử dụng 3D Touch để xem hình Live Photo. Vì thế hãy sử dụng một ảnh tĩnh để làm hình nền bạn nhé.

12. Tắt 3D Touch

3D Touch là một trong những tính năng cực kì hay trên iPhone 6s / 6s Plus. Vì thế nếu khuyên người dùng tắt nó đi thì thật là ngu ngốc. Tuy nhiên, trong những trường hợp khẩn cấp khi máy bạn chỉ còn dưới 20% pin thì việc tắt 3D touch đi cũng là một giải pháp tạm thời.

Để tắt 3D Touch, bạn vào đường dẫn sau: Settings > General > Accessibility > 3D Touch.

Nguồn Techrum

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top