Bphone quả là "không phải dạng vừa" khi đang lần lượt chứng minh những thông điệp của CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng rằng đây là siêu phẩm smartphone hàng đầu thế giới.

Một bộ ảnh từ một admin chuyên đánh giá ảnh trên diễn đàn Tinhte cho thấy chất lượng ảnh của Bphone rất tốt. 


Ngay từ khi ra mắt, Bphone đã được nhiều người khen có thiết kế đẹp, sang trọng với khung nhôm cao cấp, màn hình sắc nét… Một clip quay lại thử nghiệm đọ hiệu năng giữa Bphone và smartphone đầu bảng mới nhất của Sony là Xperia Z4 đã cho thấy Bphone lấn lướt Xperia Z4 về hiệu năng trong tất cả các bài thử nghiệm tốc độ (speed test). Đặc biệt, ngay từ phiên bản trước, chất lượng âm thanh của Bphone đã được chuyên gia âm thanh khẳng định là "chất hơn Samsung Galaxy S6 Edge, iPhone 6". Mới đây nhất, khi sở hữu và trải nghiệm phiên bản Bphone đã cập nhật firmware sửa lỗi phần mềm camera, nhiều người dùng xác nhận ảnh chụp từ Bphone có màu sắc trung thực hơn Sony Xperia Z3, màu tươi và nét hơn iPhone 6.

Chất ảnh của Bphone cũng nhận được những nhận xét tích cực từ anh Đăng Tuấn (nickname là tuan_lionsg), một quản trị viên của diễn đàn Tinh Tế box Camera khi anh trực tiếp trải nghiệm camera Bphone: cân bằng trắng khá tốt, bắt dính nét nhanh, tốc độ màn trập cao... Anh Tuấn cho biết, hoàn cảnh chụp là những khung cảnh sinh hoạt trong nhà, ngoài phố, ánh sáng trời không thực sự tốt vì Sài Gòn những ngày này âm u. Cách chụp sử dụng đa số chế độ tự động của máy, một số tấm chụp thử HDR và chế độ chụp trước lấy nét sau.

 
Tác giả (tuan_lionsg) "tự sướng" bằng camera trước của Bphone với góc rộng 88 độ.

Dưới đây là một số ảnh chụp từ Bphone trong các điều kiện khác nhau do anh Đăng Tuấn đăng tải cùng những nhận xét của anh:

"Xử lý màu sắc: Cảm nhận cá nhân là White Balance (cân bằng trắng) của Bphone khá tốt trong nhiều tình huống ánh sáng khác nhau, kể cả khi đánh flash, trong hoàn cảnh ánh sáng yếu chiều tối ảnh hơi thiên tông lạnh, kiểu như có tác động của một hiệu ứng tự động màu nào đó". (Xem 5 ảnh dưới)










"Fast Tracking: Bphone có tính năng lấy nét nhanh các vật thể chuyển động (kiểu như lấy nét liên tục đối tượng) đã được tích hợp trên Camera của BPhone. Trong thực tế, ngoài việc bắt dính nét nhanh, còn có các yếu tố tốc độ màn trập cao ở mức phù hợp, khi thuật toán nâng tốc độ màn trập cao, thì đồng thời nâng ISO cao hoặc tăng giá trị sáng EV cao" (xem 2 ảnh dưới).




"Bphone có chế độ HDR (high dynamic range) - tự động chụp các tấm ảnh chênh lệch nhau về cường độ sáng tại các lớp ảnh khác nhau, rồi tự động chồng ghép trộn lại thành một tấm có ánh sáng hài hoà hơn cho toàn khung" (xem ảnh dưới, bên phải đã bật chế độ HDR, bên trái tắt HDR).


"Chụp trước lấy nét sau - Ở Bphone, chọn chế độ chụp này khá đơn giản, chỉ một thao tác bấm chọn và chụp. Điểm được lấy nét sẽ là bức ảnh sẽ được lưu vào máy, sau đó người dùng sẽ chọn thêm ảnh với điểm nét khác và lưu lại thành ảnh thứ hai" (xem 2 ảnh dưới).


Ảnh gốc: 


Ảnh lấy nét vào cái bình:


Một số bức ảnh khác anh Tuấn chụp từ Bphone:






Ba bức ảnh trên được chụp trong điều kiện ánh sáng mờ ảo từ đèn neon trong quán ăn và cửa hàng. Ảnh vẫn thể hiện độ chi tiết và khả năng cân bằng sáng tốt






Ba bức ảnh tiếp theo thể hiện khả năng chụp trong môi trường sáng tối mập mờ khó phân định các đối tượng, Bphone thể hiện rất tốt các không gian "tranh tối tranh sáng" này.


Việc đặt đôi giầy đen cạnh giầy màu da cam và màu xám nhẹ có độ chênh mức tương phản khá lớn, tuy nhiên Bphone giữ được sự cân bằng khá tốt khi chỉ bị cháy sáng một chút ở phần dây giày.


















Những bức ảnh trên cho thấy Bphone có khả năng bao quát không gian ngoài trời rất tốt, từ góc chụp phong cảnh ở xa tới cận cảnh chủ thể. Điều này thể hiện qua chi tiết màu vàng ở tâm của hoa súng không bị cháy/bệt hay những cành hoa súng khô vương trên nền dâu bèo ở góc tối lẫn góc sáng vẫn giữ được độ tương phản và màu sắc rõ ràng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top