Một trong những cách tiếp cận gây ấn tượng chính của Xiaomi đến người dùng là khả năng chụp ảnh trên các dòng sản phẩm của mình.

Trong khi xây dựng và phát triển một thế hệ điện thoại thông minh, Xiaomi luôn chú trọng vào máy ảnh.

Khi bạn đang đi party hay dã ngoại, nếu bạn có một chiếc điện thoại Xiaomi trong túi quần, sẽ không cần thiết để bạn phải mang thêm một chiếc máy ảnh bên mình.


​Camera trên những dòng smartphone Xiaomi cho một trải nghiệm cực kì chuyên nghiệp và tuyệt vời. Từ dòng flagship Mi 3 đến dòng Xiaomi Mi 4i mới ra mắt đây ta đã thấy được những cải tiến, nâng cấp mạnh mẽ dành cho Camera. Xiaomi đã kết hợp rất nhiều tính năng camera thông minh trong chiếc Mi 4i này. 

Nếu như bạn không có kinh nghiệm nhiếp ảnh chuyên nghiệp, không thành vấn đề. Chỉ cần chiếc Mi 4i trong tay với Camera 13MP và thấu kính 5 lớp, mọi chuyện sẽ cực kì giản đơn để bạn có được những bức hình đẹp ưng ý.

Ảnh chụp từ Mi 4i (1/25s ƒ/2.0 ISO 820 HDR)

Camera nhiều tính năng thôi chưa đủ mà chất lượng hình ảnh cũng phải xứng tầm. Xiaomi Mi 4i cho những bức hình với độ rõ nét chuyên nghiệp, sử dụng cảm biến 13MP do SONY/SAMSUNG sản xuất. 

Đặc biệt, khẩu độ lớn tới f/2.0 và thấu kính 5 lớp ta sẽ chụp được những bức hình giàu chi tiết và có độ sáng tươi hơn. Chụp nhanh, lấy nét nhanh và lấy sáng nhanh, đó chính là chìa khóa của nhiếp ánh chuyên nghiệp.

ĐÈN FLASH LED 2 TÔNG MÀU


Trong nhiếp ảnh, không có gì đẹp bằng ánh sáng tự nhiên, nhất là khi chụp cận cảnh khuôn mặt. Với đèn Flash LED phổ thông, sắc tố da trên ảnh chụp sẽ dễ bị biến màu và không thật khi ra ảnh. Đặc biệt là khi sử dụng trong môi trường thiếu sáng.

Không phải lúc nào ta cũng có thể có được điều kiện ánh sáng lí tưởng để chụp ảnh. Chính vì thế Xiaomi trang bị cho Xiaomi Mi 4i đèn Flash LED 2 tông màu.

2 đèn Flash với 2 tông màu ấm/lạnh khác nhau sẽ căn chỉnh ánh sáng tùy thuộc vào môi trường chụp, điều chỉnh nhiệt độ màu phù hợp để cho ra bức hình với ánh sáng thật với tự nhiên nhất.

BỨC HÌNH CHI TIẾT VÀ SẮC NÉT HƠN VỚI TÍNH NĂNG HDR

Chụp ảnh bầu trời tươi sáng có thể là một tình thế khó xử lý trong nhiếp ảnh di động. Nếu bức ảnh lấy cả foreground, bầu trời thường bị quá chói sáng đến mất màu. Tính năng chụp HDR sẽ giải quyết vấn đề này bằng cách lấy hai bức ảnh liên tiếp, mỗi lần với một tiếp xúc chính xác foreground và background và hòa trộn chúng lại với nhau. 

Nó cũng áp dụng gam màu tự động và điều chỉnh độ tương phản, chỉnh màu sắc và cải tiến giảm nhiễu ánh sáng thấp để đưa ra chi tiết vô cùng phong phú trong các bức ảnh.

Ảnh chụp HDR bằng Mi 4i (1/250s ƒ/2.0 ISO 100)

CHỤP ẢNH TRƯỚC, LẤY NÉT SAU


Chụp hình vui vẻ và sáng tạo hơn với tính năng chụp ảnh trước, lấy nét sau Magic Focus. Chọn
vùng lấy nét sau bất kì lúc nào bạn muốn. Chỉ ần ấn giữ vào vùng cần lấy nét và để cho máy thực hiện công việc của mình như việc làm hậu kì chuyên nghiệp.

Ảnh chụp bằng Magic Focus được đồng bộ lên MiCloud và thậm chí bạn có thể tải xuống và lấy nét lại theo ý thích trên một chiếc máy chạy hệ điều hành MIUI khác. Với Magic Focus, khả năng sáng tạo của bạn giường như là bất tận.

CHẾ ĐỘ ỔN ĐỊNH HÌNH ẢNH CHỤP ĐÊM


Chụp đêm hay chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng luôn là nỗi ác mộng của bất kì Camera di động nào, liveview sẽ không được mượt mà để ta có thể định hình khung cảnh đồng thời khả năng lấy nét và lấy sáng giảm đi rõ rệt.

Khó có thể có được bức hình ưng ý nếu không bật đèn Flash trợ sáng.

Chế độ ổn định hình ảnh ban đêm này sẽ bù chuyển động của Camera trong khi màn trập của Camera hoạt động làm cho ảnh chụp bắt nét đúng khoảnh khắc, không bị nhòe mờ đồng thời rõ ràng và nhiều chi tiết hơn trong điều kiện thiếu sáng.

ĐIỀU CHỈNH EV NHẠY SÁNG CỰC NHANH CHỈ TRONG 1 LẦN CHẠM


Ấn một chạm để lấy nét và chọn mức thông số EV tùy ý, chỉ cần vuốt lên vuốt xuống để chọn một mức đơn vị phù hợp với khung cảnh và môi trường xung quanh. Không cần vào chế độ chỉnh tay phức tạp, không mất thời gian thiết lập cho cả Camera trước và Camera sau.

CHẾ ĐỘ CHỈNH TAY CHUYÊN NGHIỆP NHƯ MÁY ẢNH DSLR


Chế độ chỉnh tay được hướng dẫn rất trực quan với các biểu tượng đơn giản và thanh trượt để điều chỉnh các thông số cân bằng trắng, lấy nét, tốc độ màn trập, thời gian phơi sáng và ISO. Màn hình hiển thị sẽ cho thấy trực tiếp những hiệu quả của điều chỉnh, đặc biệt với thời gian phơi sáng lên tới 32s và mức ISO tối đa 3200, bạn sẽ có vô vàn cách thức để thể hiện sự sáng tạp của mình với Camera của Mi 4i trong màn đêm.

TRỞ THÀNH CHUYÊN GIA CHỤP ẢNH TỰ SƯỚNG VỚI CAMERE TRƯỚC 5MP

Một độ phân giải quá cao cho Camera trước không cần thiết và tạo độ sắc nét quá mức mà những người có kinh nghiệm chụp ảnh tự sướng không thích thú. Đó là lý do nhiều hãng không đầu tư Camera trước độ phân giải lớn mặc dù chi phí sản xuất cũng không tốn kém thêm nhiều. Với độ phân giải 5MP trên Mi 4i là vừa đủ để có một bức ảnh chụp với độ chi tiết tốt, có độ sắc nét đủ yêu cầu.

Thay vì đi vào phát triển độ phân giải lớn, Xiaomi cung cấp cho Xiaomi Mi 4i cảm biến với khẩu độ rộng lên tới f/1.8, điều mà ở thời điểm hiện tại chưa có hãng nào làm được. Khẩu độ rộng hơn cho ảnh chụp góc lớn hơn và nhiều sáng hơn trong điều kiện tối.


Tính năng làm đẹp da sáng giá trên Xiaomi Mi 4i sẽ khiến bạn tự tin chụp hình hơn với 3 mức độ hiệu ứng. Không còn mặc cảm khuôn mặt với làn da chưa đẹp, bạn thoải mái đăng những bức tự sướng tuyệt vời với bạn bè trên mạng xã hội và chắc chắn đó sẽ là những trải nghiệm thú vị. Ngay cả khi sử dụng cho mục đích gọi video thoại, Camera trước của Mi 4i vẫn luôn khiến bạn trông tuyệt vời nhất.

QUAY PHIM ẢO DIỆU HƠN


Xiaomi Mi 4i Hỗ trợ quay video Full HD 1080p và HDR thời gian thực. Tính năng HDR sẽ giúp cho màu sắc trên Video giàu chi tiết hơn, có chiều sâu hơn như khi bạn chụp ảnh HDR. Đặc biệt, bạn có thể lấy nét bằng tay và chỉnh EV nhạy sáng đồng thời ngay trong khi đang quay video.

Nguồn: MUI

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top