Không giống như những chiếc điện thoại phổ thông “nồi đồng cối đá” ngày trước, smartphone ngày nay tuy có nhiều tính năng hữu ích nhưng nhược điểm lớn nhất vẫn là thời lượng pin. Việc người dùng phải sạc smartphone mỗi ngày 1 lần hoặc thậm chí là 2 ngày một lần thay vì 1 lần sạc để dùng… cả tuần đã trở nên rất quen thuộc.

Các hãng sản xuất ngày nay đều tập trung vào chạy đua cấu hình, tính năng, thiết kế,… mà dường như “quên” đi thời lượng pin của máy – điều mà người dùng hết sức quan tâm. Tuy nhiên, vẫn còn có những dòng smartphone được trang bị viên pin có dung lượng cao, mang lại thời lượng sử dụng ấn tượng nhưng đồng thời, giá bán lại rất hợp lý. Bên cạnh đó, cấu hình của những smartphone này cũng là rất tốt trong tầm giá.

Cùng Bạch Long Mobile điểm qua top 3 smartphone chính hãng có thời lượng pin tốt nhất và hiệu năng ấn tượng đáng mua nhất ở trong tầm giá 5 triệu đồng.

Lenovo P70 2 SIM

Lenovo P70 2 SIM là chiếc smartphone tầm trung, giá rẻ vừa được giới thiệu cách đây không lâu. Điểm nổi bật của máy chính là thiết mạnh mẽ, cấu hình rất tốt trong tầm giá và quan trọng nhất chính là viên pin đi kèm có dung lượng lên đến 4000mAh.


Với dung lượng pin rất cao này thì người dùng Lenovo P70 2 SIM có thể thoải máy chơi game, xem phim, nghe nhạc,… với cường độ cao mà không cần phải bận tâm nhiều đến việc sạc pin cho máy. Về lý thuyết, Lenovo P70 cho thời gian chờ lên đến hơn 30 ngày và thời gian đàm thoại khoảng 46 tiếng ở mạng 2G.

Bên cạnh đó, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì Lenovo P70 2 SIM là một trong những smartphone chính hãng đáng mua nhất ở thời điểm hiện tại nhờ cấu hình rất tốt. Máy được trang bị vi xử lý MediaTek Mediatek MT6752 8 nhân 1.7GHz dựa trên công nghệ 64-bit cao cấp. Dung lượng RAM và ROM khá dồi dào với lần lượt là 2GB và 16GB.

Lenovo P70 2 SIM còn sở hữu màn hình IPS 5 inch chuẩn HD 720p cho góc nhìn tốt và độ sáng cao. Camera của máy cũng rất ấn tượng với 13MP ở phía sau và 5MP ở phía trước.

Philips W6610 2 SIM

Philips luôn được biết đến là hãng chuyên sản xuất những mẫu điện thoại phổ thông có thời lượng pin vô cùng ấn tượng, cùng với đó là công nghệ Xenium chống chay pin độc quyền của hãng. Và khi bước vào thời kỳ bùng nổ của smartphone, Philips vẫn không từ bỏ truyền thống của mình. Sự ra đời của Philips W6610 2 SIM là một mình chứng. Chiếc smartphone được trang bị viên pin lên tới 5300mAh - một con số hết sức khủng khiếp so với mặt bằng chung của smartphone hiện nay.


Viên pin này có thời gian chời lên đến hơn 2 tháng và thời gian đàm thoại liên tục đạt mức 33 tiếng. Với nhu cầu sử dung trung bình, Philips W6610 hoàn toàn có thể đáp ứng được 1 tuần sử dụng sau 1 lần sạc. Công nghệ Xenium chống chay pin độc quyền của Philips cũng được tích hợp trên máy.

Cấu hình của Philips W6610 2 SIM là khá tốt với vi xử lý 4 nhân xung nhịp 1.3GHz của MediaTek. RAM 1GB cùng với bộ nhớ trong 4GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ mở rộng tối đa 32GB. Tuy nhiên, nhược điểm của Philips W6610 2 SIM đó chính là độ dày lên đến 11.4mm và trọng lượng 200g quá khổ.

Philips V387

Philips V387 có thể nói là bản nâng cấp và cải tiến hoàn hảo của Philips W6610. Bằng việc rút gọn dung lượng pin còn 4400mAh đã giúp máy đã có thiết kế thon gọn hơn khá nhiều so với người đàn anh. Tuy được rút gọn nhưng với con số 4400mAh vẫn thừa sức đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng khá thoải mái của người dùng trong khoảng 3 ngày. Ngoài công nghệ Xenium quên thuộc thì Philips V387 còn được trang bị công nghệ sạc nhanh giúp rút ngắn thời gian sạc nhanh hơn rất nhiều so với Philips W6610.


Và cũng giống như Lenovo P70, Philips V387 cũng là một trong những smartphone chính hãng đáng mua nhất trong tầm giá của mình. Với khoảng hơn 5 triệu đồng, ngoài việc được sở hữu một chiếc smartphone có dung lượng pin khủng thì cấu hình và hiệu năng của Philips V387 cũng sẽ không làm người dung phải thất vọng.

Máy được trang bị vi xử lý 4 nhân của MediaTek xung nhịp 1.3GHz, RAM 2GB và bộ nhớ trong 16GB. Thông số màn hình của máy cũng khá tương đồng với Lenovo P70 khi cùng kích thước 5 inch và tấm nền IPS HD 720p.

Xem thêm >>  Top 3 smartphone dưới 5 triệu nên mua trong tháng 3

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top