Tại sự kiện MWC 2015 năm nay, các ông lớn như Samsung hay HTC đã ra mắt những smartphone cao cấp nhất của mình và nhận được không ít những thành công ban đầu. Trong khi đó, LG lại không trình làng chiếc siêu phẩm G4 như đồn đoán, đồng thời để lại những tiếc nuối cho các fan trung thành của mình.

Tuy nhiên, có vẻ như LG sẽ không làm các tín đồ công nghệ của mình phải chờ đợi lâu khi hứa hẹn sẽ công bố chiếc G4 trong tháng 4 tới. Thế nhưng, đây chưa hẳn là sản phẩm chủ lực của hãng trong năm 2015 nay, bởi theo những báo cáo mới đây, nhà sản xuất Hàn Quốc sẽ còn tung ra 1 thiết bị cầm tay cao cấp hơn cả dòng G hiện có.



"Chúng tôi đang lên kế hoạch để phát hành một sản phẩm cao cấp hơn cả các smartphone dòng G," Cho Jun-ho, người đứng đầu mảng di động của LG chia sẻ tại sự kiện MWC 2015. "Thiết bị sẽ được tung ra trong nửa cuối năm nay."

Ngoài ra, ông này cũng không tiết lộ bất kỳ thông tin chi tiết về chiếc smartphone mới cao cấp này, chỉ biết rằng, máy sẽ sở hữu cấu hình ấn tượng hơn cả bộ đôi G3 và G4. Trong khi đó, LG G3 được trang bị vi xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon, màn hình 5,5 inch với độ phân giải 2.560 x 1.440 pixel, camera sau 13 megapixel tự động lấy nét bằng laser, do đó, chưa thể tưởng tượng nối thiết bị này sẽ "khủng" tới mức nào.

Ngoài ra, sản phẩm mới này được cho là sẽ sở hữu diện mạo "hoàn toàn khác" so với chiếc G3 trên thị trường, với sự thay đổi lớn trong thiết kế nhằm cải thiện những trải nghiệm của người dùng. Rất có thể, máy sẽ sở hữu lớp vỏ kim loại và thiết kế cong tương tự chiếc G Flex 2 được công bố cách đây ít lâu.

Bởi ngoài những sản phẩm cao cấp thuộc dòng G, LG thực sự cần tới 1 chiếc smartphone "đột phá" nhằm thu hút các tín đồ công nghệ hiện nay.

Một thực tế mà LG đang phải đối mặt trên thị trường di động chính là sự cạnh tranh quyết liệt từ các đối thủ lớn như Apple và Samsung, ngoài ra, ở phân khúc tầm trung và giá rẻ, các nhà sản xuất Trung Quốc cũng tạo sức ép không nhỏ ở phía sau.

Minh chứng là trong năm 2014 vừa qua, LG đã đánh mất vị trí thứ năm trong số tất cả các nhà sản xuất di động lớn nhất thế giới, xếp sau Lenovo và Huawei. Thậm chí, nếu nhìn vào báo cáo tài chính trong Q4/2014, LG còn không xuất hiện trong danh sách của năm nhà sản xuất hàng đầu, vị trí thứ 4 và thứ 5 cũng lần lượt thuộ về Huawei và Xiaomi.

Còn ở thời điểm hiện tại, LG đang đặt mục tiêu quay về vị trí thứ 3 trong trong làng di động thế giới khi xét về doanh thu. "Chúng tôi mong muốn doanh số bán hàng của mình sẽ tăng 20% vào năm 2015," ông Cho Jun-ho cho biết. "Nếu sự phổ biến những chiếc G2 và G3 được nhân rộng, trong tương lai có thể là G4, chúng tôi mong đợi vào vị trí thứ ba vào cuối năm nay."

Cũng cần phải nói thêm, chính nhờ nhu cầu đối với những chiếc G3 tăng cao trong năm qua, thị phần của LG tại thị trường Bắc Mỹ trong Q3 năm ngoái đã đạt mức cao nhất từ ​​trước đến nay, do đó, những kỳ vọng của LG trong năm 2015 rất có thể sẽ trở thành hiện thực.

Bên cạnh đó, LG còn cho biết họ sẽ cơ cấu lại những smartphone tầm trung và giá rẻ là L và F series. Ngoài ra, hãng cũng sẽ không đứng ngoài cuộc đua "Internet of Things" như đã từng công bố tại sự kiện CES 2015 diễn ra vào tháng 1.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top