iMessage và MMS đảm nhận chức năng gửi ảnh trên điện thoại iPhone 5s. Nhiều người dùng hiện nay bị lỗi không thể gửi được hình ảnh qua iPhone. Nguyên nhân do đâu và cách khắc phục như thế nào? Bài viết này sẽ giúp bạn khắc phục được vấn đề này.


Khi bạn gửi hình ảnh hay video qua điện thoại iPhone 5s nó sẽ thông qua iMessage hoặc MMS. Điều này đồng nghĩa với việc người nhận tin nhắn đó cũng phải sử dụng iPhone, iPad, iPod Touch hoặc Mac.

Hướng dẫn khắc phục lỗi iPhone không gửi được tin nhắn hình ảnh

1. Các tin nhắn hình ảnh không thể gửi qua iMessage

Nếu như tin nhắn hình ảnh của bạn không thể gửi được qua iMessage thì có thể do những nguyên nhân sau:

Vấn đề kết nối mạng trên iPhone/iPad: Bạn hãy kiểm tra lại mạng wifi và kết nối mạng của máy. Bạn hãy thử sử dụng trình duyệt Safari, nếu như nó không hoạt động được thì có nghĩa là do kết nối mạng của bạn có vấn đề. Nếu như Safari vẫn hoạt động thì có nghĩa là người nhận tin nhắn chưa kích hoạt iMessage (iMessage bị tắt).

Các vấn đề liên quan đến server iMessage: Đây là vấn đề hoàn toàn nằm ngoài quyền kiểm soát của người dùng. Đôi lúc sever quản lý của iMessage của Apple bị lỗi và hàng loạt tin nhắn iMessage sẽ không thể gửi đi được. Bạn chỉ còn cách chờ đợi cho Apple khắc phục.


2. Hình ảnh không được gửi thông qua MMS

Như đã đề cập, cách hình ảnh có thể được gửi qua MMS trên điện thoại iPhone. Hầu hết các nhà mạng đều hỗ trợ người dùng kích hoạt MMS. Tuy nhiên, nhiều khi việc kích hoạt dịch vụ này có thể bị lỗi vì một số những nguyên nhân có liên quan đến khu vực người dùng đang có mặt.



Hãy đảm bảo MMS đã được bật bằng cách vào Settings → Messages → và chắc chắn rằng MMS Messaging đã được bật.

Nếu bạn gửi tin nhắn hình ảnh thông thường thì hãy nhờ nhà mạng hỗ trợ xem dịch vụ có được kích hoạt trên thiết bị của bạn chưa. Nếu có mà vẫn xảy ra lỗi thì có thể là do lỗi mạng. Bây giờ bạn hãy thử cách Reset Network xem sao. Thực hiện bằng cách vào Settings → General → Reset Network Settings và chờ cho dích vụ MMS được kích hoạt lại.

Loại bỏ Profile: bằng cách vào Settings → General → Profiles và sau đó loại bỏ các hồ sơ. Nếu bạn không nhìn thấy một danh sách hồ sơ dưới phần General thì điều đó có nghĩa là chưa có profile nào được cài đặt. Sau đó reset network một lần nữa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top