Apple Watch, chiếc smartwatch đầu tiên của Apple vừa được trình làng. So với những thông tin rò rỉ trước đó, Apple Watch đã mang đến cho giới công nghệ nhiều bất ngờ từ khâu thiết kế, chất liệu đến tính năng phần mềm bên trong. Qua đó có thể thấy Apple vẫn là "bậc thầy" trong việc tạo ra sự thu hút cho sản phẩm của mình.
Đánh giá nhanh Apple Watch
Về thiết kế
Đánh giá nhanh Apple Watch
Tham vọng của Apple với Apple Watch là khá lớn khi họ sử dụng các chất liệu nhôm, thép không gỉ và vàng 18K cho các phiên bản của sản phẩm này nhằm hướng đến nhiều đối tượng người dùng thuộc các phân khúc khác nhau.
Với phiên bản Apple Watch Sport, Apple đã sử dụng loại hợp kim nhôm có độ cứng cao hơn 60% so với nhôm chế tạo xe đạp đua và có trọng lượng chỉ bằng một phần ba thép không gỉ. Mỗi sản phẩm sau khi được gia công sẽ được phủ thêm một lớp chống trầy xước và ăn mòn bên ngoài. Không những vậy, mặt đồng hồ Apple Watch còn được bảo vệ bởi lớp kính Ion-X glass, loại kính được sử dụng trong các tàu con thoi không gian và các đoàn tàu lửa tốc độ cao. Được biết, Ion-X glass có độ bền gấp 5 lần so với loại kính thông thường.
Đặc biệt, Apple Watch Sport được thiết kế với khả năng chịu lửa và chống nước khá tốt, dĩ nhiên là chỉ ở mức... bất khả kháng. Thiết bị tạo cho người đeo cảm giác mềm mại, trơn tru khi đeo.
Đánh giá nhanh Apple Watch
Với phiên bản thép không gỉ, Apple sử dụng 80% chất liệu này trên sản phẩm kết hợp với một lớp phủ carbon bên ngoài.Phần mặt kính sử dụng đá sapphire và dây đeo cũng được chế tác từ chất liệu thép không gỉ sang trọng.
Đánh giá nhanh Apple Watch
Cuối cùng là phiên bản Apple Watch Edition với chất liệu vàng 18-karat xa xỉ với hai lựa chọn màu sắc là vàng và hồng. Phiên bản này cũng sử dụng kính sapphire và có thể tùy biến với các loại dây đeo làm từ chất liệu da tự nhiên được cung cấp bởi "ba nhà máy thuộc da thủ công nổi tiếng nhất của thế giới" (theo Apple).
Các phiên bản của Apple Watch được phát hành với 2 kích thước 38 mm và 42 mm.

Màn hình hiển thị
Đánh giá nhanh Apple Watch
Màn hình hiển thị p-OLED trên Apple Watch do LG cung cấp. Hiện nay, LG nổi lên như là một trong những nhà sản xuất màn hình OLED hàng đầu trên thế giới, chính vì vậy họ đã nhanh chân giành được hợp đồng cung cấp màn hình cho chiếc đồng hồ thông minh của Apple.
Với phiên bản Apple Watch 38 mm, màn hình hiển thị sẽ có kích thước 1,5 inch, độ phân giải 340x272 pixel và mật độ điểm ảnh đạt 290ppi. Trong khi đó, màn hình của phiên bản 42 mm có kích thước 1,7 inch, độ phân giải 390x312 pixel, mật độ điểm ảnh đạt 293 ppi. Màn hình hiển thị này có khả năng hiển thị tốt hình ảnh động ở tốc độ 60 khung hình/giây và các chuyên gia hi vọng nó sẽ có góc nhìn tốt khi đưa ra ánh sáng mặt trời.
Xung quanh màn hình của Apple Watch được bố trí những điện cực có kích thước rất nhỏ nhằm ghi nhận các tác động của người dùng lên mặt kính. Công nghệ này được Apple gọi là Force Touch và hứa hẹn sẽ xuất hiện trên các thiết bị iPhone tiếp theo. Khi nhấn vào màn hình sẽ xuất hiện các menu ngữ cảnh như tin nhắn, nhạc và Calendar (lịch). Bên dưới màn hình là một thiết bị truyền động tuyến tính giúp tạo ra các phản hồi dựa trên các tác động của người dùng (cơ chế hoạt động khác với công nghệ truyền động cũ).
Vi xử lí và bộ nhớ
Đánh giá nhanh Apple Watch
Apple Watch sử dụng vi xử lí Apple S1 do Samsung sản xuất với sức mạnh gần như tương đương với chipset trên iPhone 4S trước đây. Bộ vi xử lí này được sản xuất dựa trên quy trình 28nm với bộ nhớ, các cảm biến, bộ phận hỗ trợ kết nối không dây… được bố trí trên một mô-đun duy nhất và được bảo vệ riêng biệt với các thành phần khác của thiết bị. Hiện vẫn chưa có nhiều thông tin cụ thể về bộ nhớ của Apple Watch nhưng trước đó các nguồn tin thân cận với Apple cho biết Apple Watch sẽ có RAM 512 MB và bộ nhớ trong 4 GB hoặc 8 GB.
Các loại cảm biến được xem như là trái tim của một thiết bị đeo cũng được trang bị khá đầy đủ trên Apple Watch. Cụ thể, máy cũng được tích hợp cảm biến đo nhịp tim, cảm biến áp suất và con quay gia tốc.
Khả năng kết nối
Đánh giá nhanh Apple Watch
Apple Watch được trang bị chip mạng Broadcomm BCM4334, vốn từng được dùng trong một số thiết bị như Galaxy S3 và iPhone 5. Máy hỗ trợ các kết nối Wi-Fi 8-2.11 a/b/g/n, Bluetooth 4.0, FM và tất nhiên là NFC cho nền tảng thanh toán di động Apple Pay.
Thời lượng pin
Vấn đề dung lượng pin là một trong những mối quan tâm lớn nhất của người dùng trước giờ Apple Watch được giới thiệu. Và trong sự kiện tối qua, Apple cho biết Apple Watch sẽ có thời lượng pin 18 giờ, đủ sức phục vụ một ngày làm việc của người dùng. Cụ thể, bạn có thể dùng Apple Watch để kiểm tra giờ 90 lần, đọc 90 thông báo, sử dụng 45 phút với các ứng dụng, tập luyện trong thời gian 30 phút với nhạc được phát qua Bluetooth. Bạn có thể làm đầy 80% pin của Apple Watch sau 1,5 giờ sạc và mất 2,5 giờ để sạc pin đầy đủ. Apple Watch cũng hỗ trợ chuẩn sạc không dây và có thể Apple sẽ cải thiện thời gian sạc pin thông qua phương thức này.
Như vậy, chúng ta có thể thấy Apple đã sử dụng rất nhiều chất liệu từ bình dân đến cao cấp cho Apple Watch và để thu hút người dùng ở các phân khúc khác nhau, hãng này còn chuẩn bị sẵn một kho ứng dụng với số lượng trên 100.000 phần mềm (tính đến thời điểm hiện tại) cho thiết bị của mình. Người dùng có thể lựa chọn mua Apple Watch tùy theo khả năng tài chính của mình với giá thấp nhất là 350 USD (gần 7,5 triệu đồng) cho đến hơn 10.000 USD (khoảng 213 triệu đồng) với các phiên bản sử dụng vàng 18K.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top