Samsung chính thức đầu tư gia nhập vào thị trường bán lẻ tại Cuba, cửa hàng đầu tiên của hãng được đặt tại Havana.
Trong động thái mới nhất vừa được Samsung công bố, hãng điện tử Hàn Quốc đã chính thức gia nhập thị trường bán lẻ tại Cuba với việc khai trương cửa hàng thương hiệu đầu tiên tại Havana, Cuba.


Cuba vốn là một thị trường biệt lập với thế giới cách đây nhiều thập kỷ. Tuy nhiên khi các chính sách bắt đầu trở nên thông thoáng và động thái mở cửa nền kinh tế này dần trở nên rõ rệt hơn. Đã có rất nhiều các tập đoàn, công ty lớn trên thế giới bắt đầu chú ý tới thị trường tiềm năng này, trong đó có Samsung.

Theo KoreaHerald, hãng điện tử Hàn Quốc đã chính thức mở cửa hàng thương hiệu đầu tiên tại thủ đô Havana, Cuba trong tuần qua. Đây là một động thái rất hiếm hoi của Samsung khi tiếp cận bất cứ thị trường nào. Khi gia nhập thị trường Cuba, Samsung sẽ hợp tác phân phối cùng nhà bán lẻ địa phương Cadena De Tiendas TRD Caribe.

TRD là nhà bán lẻ chiếm tới hơn 50% doanh số bán đồ điện tử tại Cuba. Do đó, kết quả từ thương vụ hợp tác này chắc chắn sẽ đem lại nhiều nguồn lợi lớn cho cả hai bên.

Ảnh minh họa

Gia nhập thị trường Cuba, Samsung mang tới hầu hết các sản phẩm cao cấp của hãng như TV, tủ lạnh, smartphone. Sự ra mắt của cửa hàng thương hiệu hứa hẹn sẽ là một chiêu thức quảng bá cực kỳ hiệu quả của Samsung trong bối cảnh chưa có nhiều hãng điện tử đặt chân lên mảnh đất vàng này.

Sau khi mối quan hệ căng thẳng giữa Mỹ và Cuba kéo dài nhiều thập kỷ dần được xoa dịu bởi các chính sách gỡ bỏ cấm vận của Mỹ, kết hợp thêm các chính sách mở cửa nền kinh tế, Cuba đã dần trở thành mảnh đất vàng cho nhiều nhà đầu tư lớn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top