Sau LG G6, Huawei P10, Sony Xperia XZ Premium giờ đây đến lượt người dùng trông ngóng siêu phẩm Samsung Galaxy S8

Nhiều smartphone mới trình làng, tuy nhiên, thị trường vẫn chưa được kích hoạt đầu năm do thiếu hiệu ứng. Galaxy S8 sắp trình làng là model được chờ đợi thay đổi cuộc chơi.

MWC năm nay chứng kiến sự ảm đạm trên nhóm smartphone, model gây ấn tượng nhất là Nokia 3310, thiết bị cơ bản được làm lại từ huyền thoại một thời.
Đầu năm nhàm chán

Theo truyền thống, MWC sẽ là nơi quy tụ những smartphone bom tấn trong năm. Tuy nhiên triển lãm Di động toàn cầu năm nay lại thiếu đi những cái tên được mong chờ như Samsung, Xiaomi, HTC. MWC 2017 vô tình trở thành bữa tiệc nhàm chán với những tín đồ công nghệ.

Trên nhóm smartphone, LG là tên tuổi được nhắc đến nhiều với G6. Thời điểm mới ra mắt, máy nhận được nhiều phản hồi tích cực từ thị trường. LG G6 có thiết kế tốt, cấu hình cao nhưng vẫn thiếu chất riêng. Các đánh giá đều cho rằng, LG cần làm mới hơn để tham gia cuộc chơi sau thời gian dài hụt hơi.

BlackBerry cũng góp mặt ở MWC 2017, hãng giới thiệu mẫu KeyOne, model được đánh giá cấu hình chỉ ở nhóm tầm trung. Ngay cả những tín đồ của Dâu đen cũng không mấy mặn mà với KeyOne. Máy trung thành với những giá trị truyền thống nhưng thiếu sự đặc sắc và bán với giá quá cao.

Các ông lớn trong ngành di động đã có màn trình diễn không mấy ấn tượng tại MWC 2017. 

Sony đang mất dần đi sức hút của mình trên bản đồ mobile. Năm nay hãng chỉ giới thiệu các bản nâng cấp của Xperia XZ với thiết kế truyền thống. Sony Xperia XZ Premium, XZs và hai sản phẩm tầm trung là XA1, XA1 Ultra vẫn giữ lại bộ khung cũ. Máy được nâng cấp thêm phần cứng và tối ưu phần mềm. Sony đã có màn chào sân không mấy ấn tượng trong 2017.

Nokia có lẽ là cái tên tốn nhiều giấy mực của báo giới trong nửa đầu năm nay. Tại MWC 2017, họ khiến nhiều người phấn khích khi hồi sinh huyền thoại 3310. Các tên tuổi còn lại như Huawei, Lenovo cũng không gây được tiếng vang. Làng công nghệ vẫn chờ đón một bom tấn đúng nghĩa.
Xu hướng được kỳ vọng

Dù thiết kế trên di động đã chạm mức bão hoà, tuy nhiên người dùng vẫn mong muốn một smartphone có thể tạo ra khác biệt. Ít nhất là màu sắc, kiểu dáng hoặc thiết kế mới về màn hình.

Infinity Display (màn hình vô cực) của Samsung đang gây tranh cãi và khiến nhiều người tò mò. Bộ đôi Galaxy S8 được cho là những smartphone đầu tiên trang bị màn hình này. Nhiều người cho rằng Infinity Display sẽ là chuẩn mới của smartphone trong tương lai. Số khác lại hoài nghi vì tỷ lệ 18:9 sẽ khiến máy trông khá dài.

Công nghệ xử lý âm thanh trên smartphone cũng được kỳ vọng sẽ có bước chuyển mới trong năm nay. Apple đang nuôi tham vọng về công nghệ không dây. Samsung mua lại thương hiệu AKG. Chuẩn USB Tpye-C cũng góp phần làm thay đổi cách thức nghe nhạc trên smartphone trong tương lai.

Thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR) được kỳ vọng bùng nổ trong năm nay. Trước đó Samsung, Google cũng đã dành nhiều thời gian để nghiên cứu và phát triển công nghệ này.

Ngoài cấu hình, pin, khả năng sạc nhanh, smartphone trong năm 2017 được kỳ vọng sẽ trang bị thêm nhiều tính năng thông minh.

Tâm điểm của làng công nghệ nửa đầu 2017 đang dồn về sự kiện Unpacked của Samsung. 

Bom tấn sẽ xuất hiện

Đại tiệc MWC đóng lại nhưng vẫn chưa làm hài lòng các tín đồ công nghệ . Mọi kỳ vọng được dồn về sự kiện Unpacked vào cuối tháng 3, nơi Samsung sẽ trình làng bộ đôi Galaxy S8.

Trước ngày ra mắt, hàng loạt hình ảnh rò rỉ về cả thiết kế lẫn cấu hình của máy. Hàng loạt tính năng mới và những trang thiết bị thông minh cũng được kỳ vọng sẽ xuất hiện trên bộ đôi Galaxy S8. Công nghệ quét mống mắt, trợ lý ảo Bixby là những tính năng khiến nhiều người hào hứng. Với những tín đồ của Android, Galaxy S8 dường như là đại diện sáng giá nhất để đối chọi với iPhone của Apple.

Lịch sử Galaxy S đã chứng minh dòng smartphone cao cấp nhất của Samsung luôn làm chủ phân khúc cao cấp. Từ giờ đến trước ngày Apple giới thiệu mẫu iPhone kỷ niệm 10 năm, Galaxy S8 vẫn sẽ là smartphone sáng giá nhất.

Theo Zing

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top