Nguồn tin mới đây cho rằng iPhone 8 sẽ có thiết kế tương tự như iPhone 7 Lock nhưng dung lượng pin sẽ được cải thiện

Nhiều tháng trước khi chính thức ra mắt, tin đồn về iPhone 8 đã xuất hiện nhiều. Với tín đồ iPhone, đây đa phần là những tin vui khi hàng loạt cải tiến được cho sẽ xuất hiện trên model này.

Chẳng hạn, iPhone mới được cho sử dụng màn hình OLED không cạnh viền, tính năng sạc không dây hay cảm biến nhận diện mống mắt để thêm một tầng bảo mật.

Mới đây, nhà phân tích nổi tiếng Ming-chi Kuo mang đến cho họ một tin vui khác. Theo đó, iPhone 8 sẽ giữ nguyên kích thước cơ bản giống iPhone 7 nhưng dung lượng pin tương đương với iPhone 7 Plus. Cụ thể, iPhone 8 sẽ có pin dung lượng 2.700 mAh, gần bằng mức 2.900 mAh trên iPhone 7 Plus Lock.


Cơ chế xếp chồng bản mạch mới giúp iPhone 8 có thêm khoảng trống để đặt viên pin dung lượng lớn hơn. Ảnh: Apple Insider.

Làm cách nào Apple làm được điều này? Câu trả lời là do công nghệ màn hình và thiết kế bản mạch mới.

Đầu tiên, người ta tin rằng iPhone 8/X sẽ có màn hình khoảng 5,1-5,2 inch. Trong khi diện tích hiển thị của nó lớn hơn so với iPhone 7 (4,7 inch), thiết kế viền mỏng có thể giúp Apple đặt vừa nó vào bộ khung kích thước tương đương iPhone 7.

Thêm vào đó, Kuo cho hay Apple sẽ sử dụng cơ chế xếp chồng mới cho bảng mạch của iPhone 8, đồng thời giảm kích thước của hàng loạt linh kiện bên trong để dành khoảng trống cho viên pin dung lượng lớn hơn.

Ngoài ra, không thể không kể đến loại màn hình sử dụng trên iPhone 8 – OLED. Tấm nền màn hình này có khả năng tiết kiệm pin hơn nhiều so với LCD. Kèm theo viên pin dung lượng lớn, Kuo khẳng định iPhone 8 sẽ có thời lượng pin tốt hơn cả iPhone 7 Plus với pin 2.900 mAh.

Tuy nhiên, cái giá phải trả của Apple là chi phí sản xuất iPhone 8 có thể đội lên 80% so với cách thiết kế bản mạch cũ. Kết hợp với màn hình OLED có giá cao, gần như chắc chắn iPhone 8 sẽ bị đội giá so với các phiên bản cũ.

Báo cáo trước đây cho rằng, người dùng có thể phải trả trên 1.000 USD cho những chiếc iPhone 8 bản dung lượng cao.

Theo Zing

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top