Ở thời điểm hiện tại iPhone 6 lock đang có giá cực kỳ tốt chỉ 4,9 triệu đồng vậy có nên mua và cần chú ý gì

Trước hết, nguồn gốc của iPhone lock là do người dùng ở nước ngoài chấm dứt hoặc hết hạn hợp đồng, sau đó được người buôn đồ cũ gom lại bán về Việt Nam. Nếu muốn sử dụng dịch vụ mạng Việt Nam thì hầu hết cần dùng đến sim ghép. iPhone khóa mạng Nhật được giới thương gia ưa chuộng hơn các bản lock từ Mỹ hay châu Âu, kích hoạt SIM ghép dễ dàng và có thể sửa hầu hết các lỗi hiện nay như 3G, FaceTime hay iMessage... Dưới đây là một vài lưu ý và hạn chế của iPhone 6 lock Nhật người dùng cần quan tâm khi có ý định mua loại hàng này.


Nguồn gốc và chất lượng

Do iPhone 6 lock phải đi qua tay nhiều người và khâu vận chuyển - mua bán, vì vậy cần cẩn trọng với chất lượng phần cứng của máy. Tâm lý của khách hàng là thích những máy có ngoại hình còn đẹp vì vậy rất dễ bị đánh lừa bởi hình thức bên ngoài mà bỏ qua yếu tố bên trong.

Linh kiện nhái của iPhone hiện nay rất nhiều và tinh vi nên khó phân biệt. Đơn giản nhất là iPhone đã bị thay vỏ, nặng hơn là thay main hoặc màn hình, điều này sẽ ảnh hưởng lớn đến chất lượng vận hành sau này. Chưa kể đến việc hầu hết máy đều không còn hộp cũng như phụ kiện zin kèm theo, nên người bán sẽ đính kèm máy loại phụ kiện nhái không rõ nguồn gốc.

Vì vậy, khi mua iPhone 6 lock nên nắm vững những kiến thức kiểm tra một chiếc iPhone hoặc nhờ người có kinh nghiệm xem hộ để giảm khả năng mua phải chiếc máy quá "nát". Ngoài ra, nên tham khảo và chọn những nơi bán uy tín, được đa số khách hàng tin tưởng, phản hồi tích cực.


Hạn chế do phải dùng sim ghép

Nếu người mua iPhone 6 lock không muốn dùng sim ghép thì có thể lựa chọn mua code unlock, từ nhà mạng hoặc người bán trung gian. Tuy nhiên, mua code từ chính nhà mạng bán chiếc máy đó là rất khó khăn, vì mất nhiều chi phí để liên lạc với nhà mạng bên Nhật. Ngoài ra, còn phải chứng thực giấy tờ hợp đồng rất phức tạp. Còn nếu qua trung gian thì rất dễ mua phải code “không an toàn”, có thể dùng một thời gian máy lại bị lock khi restore.

Vì vậy dùng sim ghép vẫn là lựa chọn tốt hơn. Tất nhiên, vẫn có những lỗi sẽ xuất hiện trong quá trình sử dụng như: không thể tắt âm khi chụp hình (máy lock Nhật), không thể sử dụng các câu lệnh quen thuộc như *100* hay *101#, lỗi đầu số "+84" khi lưu danh bạ, sóng di động và thời lượng pin giảm đi đôi chút... Mặc dù vậy, sim ghép hiện nay đã được "chế" khá chuẩn nên sửa lỗi không quá khó khăn. Có lẽ hạn chế lớn nhất khi dùng iPhone 6 lock là việc nâng cấp phần mềm gặp khó khăn vì sim ghép chưa kịp cập nhật, vì thế người dùng sẽ phải chấp nhận những lỗi vặt hoặc không thể trải nghiệm tính năng trên iOS mới.

Tóm lại, nếu người dùng chấp nhận được những hạn chế và biết cách kiểm tra khi mua iPhone 6 lock thì đây cũng là lựa chọn rất đáng cân nhắc, vì iPhone 6 cũ vẫn là đời máy khá cao và cung cấp trải nghiệm vượt tầm giá bán rất mềm của nó.

Theo nghenhinvietnam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top