iPhone SE với thiết kế tương tự như iPhone 5S nhưng cấu hình mạnh hơn rất nhiều nhưng doanh thu không được như mong đợi

Apple vẫn có thông lệ nâng cấp và làm mới các model iPhone mới mỗi năm, nhưng có thể iPhone SE là sản phẩm ngoại lệ. Theo nhà phân tích Ming-Chi Kou tới từ KGI Securities, người thường đưa ra các dự báo chính xác về Apple, hãng công nghệ của Mỹ sẽ không tung ra phiên bản kế nhiệm của iPhone SE vào đầu năm sau. Quyết định này được cho nhằm thúc đẩy nhu cầu mua các model cao cấp hơn, có giá cao hơn và nhờ thế đem lại cho hãng nhiều lợi nhuận hơn.

Quý II/2016 vừa rồi là lần đầu tiên sau 15 năm doanh thu của Apple bị sụt giảm. Nguyên nhân chính được cho nằm ở doanh số bán iPhone chững lại và iPhone SE mới ra chưa đủ sức kiếm thêm nhiều tiền hơn nữa cho Apple.


Không chỉ ngừng phiên bản mới, nhiều khả năng, Apple còn có thể dừng phát triển dòng iPhone 4 inch như SE luôn. Một số tin đồn gần đây cho thấy iPhone 8 ra mắt vào năm sau, 2017, sẽ có tới 3 phiên bản bao gồm một model 4,7 inch và hai model 5,5 inch, trong đó có cả sản phẩm màn hình cong hai bên.

Ra mắt vào tháng 3/2016, iPhone SE gây chú ý khi sử dụng thiết kế cũ từ hai năm trước của 5s. Model này có màn hình chỉ 4 inch, nhưng lại được trang bị cấu hình và camera giống với iPhone 6s Lock. Mức giá khởi điểm của iPhone SE cũng là thấp nhất trong số các mẫu iPhone mà Apple từng bán ra trước đây, khi chỉ từ 399 USD cho phiên bản 16GB.

Theo sohoa

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top