Ngay sau khi iPhone 7 đã có mặt tại Việt Nam với nguồn hàng nhiều hơn, iPhone 6 Plus cũ và các model khác đã giảm sâu

Không nằm ngoài dự đoán của nhiều người, iPhone đời cũ đang giảm giá không phanh sau thời điểm iPhone 7 về nước. Cuối tháng 8, iPhone 6S 16 GB được chào bán khoảng 13,9 triệu đồng thì hiện tại, giá máy ở mức đúng 13 triệu. iPhone 6S Plus còn ghi nhận giảm giá mạnh hơn, ở mức 1,5 triệu đồng sau hơn 1 tháng, hiện ở mức 14,5 triệu đồng cho bản 16 GB.

Màn giảm giá của iPhone 6S là điều được dự báo trước bởi đây là thông lệ mỗi năm khi iPhone mới về nước. Tuy nhiên, mức giảm khá sâu của bộ đôi iPhone từng là hàng hot nhất trên thị trường cũng khiến nhiều người bất ngờ.


Giá iPhone 6S giảm sâu, về mức 14 triệu đồng hàng mới và 10 triệu đồng hàng qua sử dụng (bản 16 GB).

Theo giới kinh doanh, sở dĩ giá iPhone 6S cũ, 6S Plus giảm mạnh là do làn sóng giảm giá của iPhone 7. Chỉ sau một tuần về nước, giá iPhone đã lao dốc từ mức 30 triệu xuống còn khoảng 17 triệu, sau đó tăng nhẹ và ổn định ở mức gần 18 triệu.

Các chủ hàng cho biết, iPhone 7 về nước nhưng doanh số iPhone 6S và iPhone 6 không giảm, thậm chí còn tăng nhẹ. Mức tăng ghi nhận tại một số cửa hàng là 10-15%. Trong khi đó, doanh số iPhone 7 vẫn giữ ở mức tốt.

"Các cửa hàng có một mùa iPhone bội thu", anh Huy, đại diện một hệ thống bán lẻ chia sẻ. Tại hệ thống của anh này, iPhone 7 có doanh số chỉ bằng 60% so với 6S, cho thấy sức bán của iPhone đời cũ hiện rất tốt.

Cùng chung tình cảnh lao dốc về giá với iPhone hàng mới, các mẫu iPhone qua sử dụng cũng liên tục giảm trong những ngày qua. Hiện tại, iPhone 6 16 GB qua sử dụng có giá hơn 7,5 triệu đồng, 6 Plus khoảng gần 9 triệu trong khi iPhone 6S giảm giá về mức 10 triệu đồng.

Các cửa hàng cho biết nguồn hàng iPhone 6S qua sử dụng trong những ngày qua dồi dào, sức mua cũng tăng mạnh do giá tốt. Trong khi đó, iPhone 6 hay 6 Plus đang ngày càng trở về mức giá "bình dân", giống iPhone 5S một thời.

2 model này đang nằm trong tầm ngắm của nhiều người và nhiều khả năng sẽ có sức bán ổn định ở mức cao.

Theo Zing News

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top