Cũng giống như iPhone refurbished tân trang đang bán trên thị trường thì Samsung cũng sẽ gia nhập thị trường này.

Những chiếc điện thoại gọi là “refurbished” này sẽ có mặt trên thị trường vào đầu năm sau.

Theo Reuters, Samsung sẽ thu mua những chiếc flagship cũ của hãng từ các dòng Galaxy Note 5 cũ, S…bởi người dùng tham gia chương trình “Nâng cấp máy mới hàng năm” tại các thị trường như Mỹ và Hàn Quốc. Đây là chương trình cho phép người dùng đổi điện thoại cũ lấy mới với chi phí rẻ hơn.

Thị trường điện thoại qua sử dụng đang có tiềm năng rất lớn và có thể đạt giá trị lên tới 17 tỷ USD trong năm nay theo ước tính của công ty Deloitte.

Những chiếc smartphone cũ này sẽ được Samsung tân trang lại, thay thế linh kiện, trải qua các khâu kiểm tra và đóng gói, cuối cùng cho ra sản phẩm nguyên seal như mới, đầy đủ phụ kiện và được bảo hành.


Chiến dịch "Nâng cấp máy mới hàng năm" của Samsung bị so sánh với cách làm trước đây của Apple. Ảnh: IBTimes.

Tuy nhiên, chúng sẽ bị đóng nhãn “refurbished” và được bán với giá thấp hơn bình thường.

Chi tiết của chương trình này chưa được công bố, một phát ngôn viên của Samsung cho biết công ty không có bất kỳ bình luận gì.

Theo BNP Paribas, trong khi những chiếc iPhone cũ bán lại vẫn kiếm được số tiền gần 69% giá trị lúc mới ra mắt thì các flagship Samsung lại không được như vậy. Một chiếc Galaxy chỉ còn 51% giá trị ban đầu khi bán lại tại thị trường Mỹ.

Chương trình này giúp Samsung bán được những chiếc điện thoại cũ của họ với mức giá tốt hơn hiện nay. Không chỉ tăng lợi nhuận, nó đồng thời giúp hãng tiếp cận các thị trường như Ấn Độ và giảm nhẹ chi phí sản xuất.

Theo Zing

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top