Siêu phẩm iPhone 6S Plus cũSamsung Galaxy S7 edge là bộ đôi bán chạy nhất ở thời điểm hiện tại.

Theo báo cáo mới nhất của công ty phân tích số liệu Strategy Analytics, trong nửa đầu năm 2016, Galaxy S7 edge là di động Android bán chạy nhất. Samsung đã bán được 13,3 triệu chiếc S7 edge, chiếm 2,3% thị phần di động Android 6 tháng đầu năm.

Trong 5 thiết bị bán chạy nhất nửa đầu 2016, có đến 3 model của Samsung. Xếp thứ 2 là Galaxy J2 với 13 triệu máy. Đây là thiết bị chủ lực của hãng ở phân khúc giá rẻ. Vị trí thứ ba thuộc về Samsung Galaxy S7 Mỹ với 11,8 triệu máy được bán ra, chiếm 2% thị phần Android toàn cầu.


Tuần trước, Samsung cũng đã công bố báo cáo tài chính quý II/2016 của hãng. Theo đó, mảng di động của Samsung đem lại hơn một nửa doanh thu và lợi nhuận của tập đoàn. Hãng điện tử Hàn Quốc cũng cho biết bộ đôi S7 và S7 edge đã góp phần không nhỏ giúp hãng có quý thứ 2 tăng trưởng liên tiếp, khá khớp với những con số của Strategy Analytics.

Theo khảo sát của Strategy Analytics thiết kế màn hình cong hai cạnh của S7 edge là điểm khiến người dùng ấn tượng cũng như tác động đến quyết định mua thiết bị.

Trong khi Samsung tăng trưởng tốt thì Apple lại có những con số khá ảm đạm trong 6 tháng đầu năm. Lượng iPhone xuất xưởng của Táo khuyết đã giảm xuống chỉ còn 91,6 triệu máy, thấp hơn 16% so với cùng kỳ năm ngoái (108,7 triệu máy). Tuy nhiên, iPhone 6S Plus và 6 Plus vẫn là những thiết bị có doanh số bán ra ấn tượng, đứng ở vị trí thứ 4 và thứ 5 trong những sản phẩm bán chạy nhất.

Ở mảng thiết bị Android, Samsung đang chịu sự cạnh tranh của nhiều đối thủ đến từ Trung Quốc, đặc biệt là OPPO. Trong quý II vừa qua, doanh số thiết bị xuất xưởng của OPPO đã tăng 137% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo Strategy Analytics, thị phần của nhà sản xuất Trung Quốc này đã tăng từ 2,2% lên 5,3%.

“Samsung không thể nghỉ ngơi với chiến thắng của mình. Các nhà sản xuất Trung Quốc đang bám đuổi khá quyết liệt với những thiết bị ấn tượng như Huawei P9, OPPO R9, Vivo X7…”, Woody Oh - Giám đốc của công ty nghiên cứu thị trường Strategy Analytics cho biết.

Theo Zing

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top