Samsung Galaxy A9 Pro là mẫu smartphone có màn hình lớn, pin khủng, dưới đây là những mẹo hay khi sử dụng phablet này.

Xu hướng smartphone màn hình lớn trên 6 inch bắt đầu trở lại trong năm nay với sự xuất hiện của Samsung Galaxy A9 Pro 2016. Model này sở hữu màn hình 6 inch, độ phân giải Full HD. Tương tự những sản phẩm khác thuộc dòng A seri, Galaxy A9 Pro 2016 được chú trọng nhiều vào thiết kế với khung kim loại nguyên khối kết hợp 2 mặt kính cường lực.

Samsung Galaxy A9 Pro hiện là smartphone có dung lượng pin lớn nhất mà Samsung từng giới thiệu. Trải nghiệm thực tế cho thấy máy có thể dùng thoải mái trong vòng hơn một ngày. Tuy nhiên, người dùng vẫn có thể tối ưu máy để sử dụng được lâu hơn. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn sử dụng máy trong 3 ngày liên tục chỉ với một lần sạc.
Tiết kiệm thêm 50% pin

Samsung Galaxy A9 phiên bản 2016 được cài sẵn chế độ tiết kiệm pin. Người dùng truy cập vào thanh thông báo nhanh để khởi động chế độ này. Máy sẽ tiết kiệm pin bằng cách tối ưu hóa việc sử dụng pin của các ứng dụng.

Chế độ tiết kiệm pin sẽ giới hạn việc sử dụng Wi-Fi và mạng di động không cần thiết. Chế độ này cũng thống kê chi tiết ứng dụng nào đang sử dụng nhiều pin và không dùng trong thời gian dài. Ngoài ra, khi bật chế độ tiết kiệm pin, người dùng được thông báo thời gian sử dụng còn lại.

Chế độ tiết kiệm pin và siêu tiết kiệm pin được cài sẵn trên thanh cài đặt nhanh. 


Trải nghiệm thực tế cho thấy, Galaxy A9 Pro 2016 có thể trụ được trong vòng 2 đến 3 ngày khi bật chế độ tiết kiệm pin ở 80%, với những tác vụ cơ bản như nghe gọi, nhắn tin, đọc báo. Điểm bất tiện là việc sử dụng định vị hoặc báo rung của các ứng dụng sẽ bị hạn chế. Tuy nhiên, điều này không ảnh hưởng quá nhiều đến trải nghiệm của người dùng.

Nếu bạn đang ra ngoài, điện thoại đã yếu pin nhưng vẫn cần sử dụng trong thời gian dài thì chế độ siêu tiết kiệm pin sẽ rất hữu ích.

Trên thực tế, Samsung Galaxy A9 Pro dùng được trong vòng một ngày chỉ với 10% pin khi bật chế độ này. Người dùng có thể chuyển sang chế độ siêu tiết kiệm pin trên thanh cài đặt nhanh.
Máy sẽ chuyển về chế độ màn hình đen trắng để tối ưu hóa thời gian sử dụng. 

Máy sẽ chuyển màu màn hình về chế độ đen trắng và tắt các ứng dụng không cần thiết. Người dùng có quyền tùy chọn các tác vụ cơ bản như nghe gọi, nhắn tin. Riêng dữ liệu di động tự động tắt cùng màn hình, các kết nối không dây như Wi-Fi, Bluetooth, GPS cũng không hoạt động.

Khi khởi động chế độ siêu tiết kiệm pin, Galaxy A9 Pro 2016 sẽ chuyển về chế độ cơ bản, các ứng dụng không cần thiết sẽ được tắt hoàn toàn giúp kéo dài thời gian sử dụng của máy. Người dùng nhận thông báo về thời gian sử dụng còn lại để chủ động hơn trong việc liên lạc.
Tối ưu hóa màn hình hiển thị

Galaxy A9 Pro 2016 được trang bị màn hình lớn lên đến 6 inch. Màn hình lớn, độ phân giải cao hỗ trợ tối đa cho nhu cầu giải trí, làm việc của người dùng nhưng lại “ngốn" phần lớn dung lượng pin. Để tiết kiệm pin cho máy, người dùng hạn chế sử dụng hình nền động, ưu tiên hình tĩnh, tối màu để tiết kiệm pin.

Ngoài ra, Samsung tích hợp sẵn cho Galaxy A9 Pro 2016 chế độ tự động điều chỉnh độ sáng màn hình. Tính năng này hoạt động bằng cách sử dụng cảm biến ambient light sensor để đo độ sáng của môi trường xung quanh, sau đó tự động điều chỉnh cho phù hợp với mắt người. Đối với không gian nhà ở, văn phòng, màn hình máy tự giảm độ sáng để tiết kiệm pin. Còn những nơi có điều kiện ánh sáng tốt như ngoài đường, màn hình máy sáng mạnh để hiển thị tốt hơn.

Samsung Galaxy A9 Pro phiên bản 2016 có thỏi pin dung lượng lớn 5.000 mAh, thiết kế đẹp. Di động màn hình lớn của Samsung còn được trang bị cấu hình tốt với RAM 4 GB, bộ nhớ trong 32 GB. Máy chạy hệ điều hành Android 6.0 trên nền tảng chip Snapdragon 652, tốc độ 1,8 GHz. Sản phẩm mới lên kệ tại Việt Nam với giá 11,9 triệu đồng.

Theo Zing

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top